ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    จากกรณีสังคมออนไลน์โซเชียลเน็ตเวิล์ค มีสมาชิกเฟสบุ๊กใช้ชื่อ  JULIE WOLSTENCROFT ได้โพตส์คลิปวีดีโอความยาว 1.41นาที บันทึกภาพเหตุการณ์นักท่องเที่ยวกับกลุ่มพ่อค้านาฬิกาก๊อปปี้ชาวไทยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ท่ามกลางสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากซึ่งผู้โพตส์ยังพยามถ่ายให้เห็นจุดตั้งของ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งอยู่ติดกัน

ประเด็นร้อนแรงสนั่นโซเชียล ! ผกก.พัทยาเผยคุมเข้มพ่อค้า-แม่ค้าขายของให้ชาวต่างชาติ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจนมีการ "ชกต่อย" (ชมคลิป)

    เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ว่า ต้องแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าปลอมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ ทางตำรวจพัทยาก็ได้ดำเนินการกวดขันจำกุมเป็นประจำอยู่แล้วอยู่แล้ว  ซึ่งมันจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาแอบขายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจอก็ทำการจับกุมหรือมีคนแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเข้าตรวจสอบและจับกุมเช่นกัน

ประเด็นร้อนแรงสนั่นโซเชียล ! ผกก.พัทยาเผยคุมเข้มพ่อค้า-แม่ค้าขายของให้ชาวต่างชาติ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจนมีการ "ชกต่อย" (ชมคลิป)

    ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกายนั้นเราชี้ชัดไม่ได้ว่าเป็นพวกพ่อค้าที่มาเร่ค้าขชายของก๊อปหรือไม่  และกรณีดังกล่าวคนไทยทำร้ายนักท่องเที่ยวก่อนนักท่องเที่ยวจะทำร้ายคนไทยเมื่อเรารวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่าเป็นการทะเลาะวิวาท ซึ่งเราได้ดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่ายในข้อหาทำร้ายผู้อื่นทำให้ได้รับบาเจ็บแกร่างกายและจิตใจ  โดยปรับคนไทยซึ่งเป็นคนเริ่มก่อนจำนวน 5,000  บาท ส่วนนักท่องเที่ยวปรับ 1,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้ติดใจเอาความกัน    

    พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าอยากฝากถึงประชาชนว่านักท่องเทมี่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาซึ้งนำรายได้มายังพวกเรา ซึ่งอาจจะดื่มกินจนมีอาการเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง  แล้วดูว่าอาจทำผิดกฏหมายก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการจับกุมแก้ไข  อย่าไปลงมือทำร้ายนักท่องเที่ยวเพราะส่งผลเสียแก่ภาพพจน์ของเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา

\ ประเด็นร้อนแรงสนั่นโซเชียล ! ผกก.พัทยาเผยคุมเข้มพ่อค้า-แม่ค้าขายของให้ชาวต่างชาติ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจนมีการ "ชกต่อย" (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว  อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี