- 02 มี.ค. 2561
ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th
วันที่ 2 มี.ค.61 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดแนวทางพัฒนาศูนย์บริการประชาชน หรือ Call Center โดยมมีการปรับปรุงระบบสารสนเทศการสื่อสาร โทรศัพท์สายด่วน 191 เรียกว่าศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2551
ประกอบกับนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2557 ให้มีการพัฒนาระบบศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งต่อสายตรวจซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบให้ไปถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วที่สุด ภายใต้วิสัยทัศน์พิทักษ์ชาติ ศาสนา กษัตริย์ เป็นที่รักของประชาชน
ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้มีการปรับปรุงระบบโทรศัพท์ โดยการติดตั้งระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อช่วยในการปฏิบัติหน้าที่และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน พร้อมทั้งได้ยังมีการแนะนำวิธีแจ้งเหตุ 191 ที่ถูกต้องดังนี้ 1.อย่าตื่นเต้น เมื่อท่านประสบเหตุฉุกเฉิน 2.ควรใช้โทรศัพท์พื้นฐานแงเหตุ เพราะระบบของศูนย์จะช่วยการตรวจสอบที่อยู่ของผู้แจ้ง 3.เมื่อโทร 191 แล้ว ควรรอฟังสัญญา 2-3 วินาที 4.หากคู่สาย 191 เต็ม ท่านควรรออยู่ในคิวสักครู่ หากวางสายแล้วโทรใหม่ท่านจะอยู่ในคิวสุดท้าย 5.แจ้งเหตุว่า มีเหตุอะไร เกิดขึ้นอย่างไรที่ไหน คนร้ายจำนวนเท่าใด มีอาวุธชนิดใด คนร้ายยังอยู่หรือไม่ หากหลบหนีคนร้ายใช้พาหนะชนิดใด ตำหนิรูปพรรณของคนร้าย 6.อย่ารีบวางสายก่อนเจ้าหน้าที่จะสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ครบถ้วน เพื่อความสะดวกรวดเร็วของผู้แจ้ง และมีประสิทธิภาพสูงสุด
นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ




