ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

      กลายเป็นภาพที่เห็นจนชินตา สำหรับผู้ที่มาเดินตลาดเย็นบริเวณริมบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น กับจุดบริการตัดผมฟรีของอาจารย์ไมเคิล อีสาน หรือ นายบุญจันทร์ ขอนยาง อายุ 43 ปี ช่างตัดผมและอาจารย์สอนตัดผมชาวจังหวัดขอนแก่น ที่นำทีมนักเรียนในคอร์สเรียนตัดผม กว่า 10 คน ออกมาให้บริการตัดผมกับประชาชนที่มาเดินตลาด โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 14.00 – 19.00 น. เป็นประจำทุกวัน และด้วยการที่ไม่คิดค่าบริการ รวมทั้งฝีมือในการตัดผมได้อย่างมืออาชีพ ทำให้มีประชาชนทั้งเด็กและผู้สูงวัยมายืนรอคิวตัดผมกันเป็นจำนวนมาก

ขอนแก่น ! ช่างตัดผมอาสาทำความดี นำทีมออกบริการตัดผมให้ประชาชนฟรีทุกวัน (ชมคลิป)

 นายบุญจันทร์ ขอนยาง หรือ อาจารย์ ไมเคิล อีสาน กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผมมานานกว่า 10 ปีแล้ว ด้วยประสบการณ์และฝีมือทำให้มีกลุ่มวัยรุ่นสนใจมาเรียนด้วย เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพ ซึ่งนอกจากการฝึกสอนที่ร้านตัดผมที่มีอยู่ 4 สาขาในจังหวัดขอนแก่น ตนยังได้พานักเรียนที่มาเรียนตัดผมด้วย ออกมาฝึกประสบการณ์ตรงด้วยการให้บริการตัดผมฟรีให้กับผู้ที่มาเดินตลาดริมบึงแก่นนคร โดยทำแบบนี้มานานเกือบ 4 ปีแล้ว เพราะนอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนในคอร์สได้ฝึกฝนประสบการณ์จริงแล้ว ยังได้ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย แบ่งเบาภาระค่าตัดผมไม่น้อยกว่าครั้งละ 100 บาท ซึ่งตนตั้งใจว่าจะบริการประชาชนแบบนี้ไปจนกว่าจะหมดแรง

ขอนแก่น ! ช่างตัดผมอาสาทำความดี นำทีมออกบริการตัดผมให้ประชาชนฟรีทุกวัน (ชมคลิป)

  ด้านนายอัคนี ทวีทรัพย์ หรือ ชิ้ว อายุ 25 ปี หนึ่งในนักเรียนที่มาเรียนตัดผมกับอาจารย์ไมเคิล อีสาน บอกว่า ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวบ้านที่มีรายได้น้อย และนับว่าผู้ที่มาตัดผมเป็นเสมือนอาจารย์ที่เสียสละผมทุกเส้นให้ตนเองได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพราะการตัดผมบนศีรษะของคนจริงๆ จะได้ความรู้และประสบการณ์ตรงมากกว่าการตัดผมจากหุ่นจำลอง เมื่อตนเองมีประสบการณ์เพียงพอแล้วก็สามารถนำเอาความรู้ไปประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม ที่ตนเองรัก และหาเลี้ยงครอบครัวได้

ขอนแก่น ! ช่างตัดผมอาสาทำความดี นำทีมออกบริการตัดผมให้ประชาชนฟรีทุกวัน (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ขอนแก่น