ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 14 มีค.61 นางเกตน์สิรี เสนปาน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 183/8 หมู่ที่ 7 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เจ้าของร้าน ข้าวต้ม “แม่ประนอม “ ตั้งอยู่ริมถนน เอเซีย41 ช่องทางขาขึ้น กทม. กำลัง ทำอาหารขายแก่ลูกค้าหลายสิบคน ได้ยินเสียงระเบิด จากหม้อแปลงไฟฟ้า จากเสาไฟฟ้าของ กฟภ.ที่ตั้งอยู่หน้าร้านที่โคนเสา มี ซุ้มอาหาร หลังคามุงจากหลายโต๊ะ และ มีลูกค้ากำลังนั่งรับประทานอาหาร หลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาที ได้เกิดเพลิงไหม้สายไฟฟ้า และลามลงมายังซุ้มอาหาร อย่างรวดเร็ว และ มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ ไฟได้โหมไหม้ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์ แจ้ง 191

ตู้มสนั่น ! เกิดเหตุไฟไหม้ร้านข้าว ทำเอาลูกค้าเผ่นหนีอลเวง ค่าข้าวก็ไม่ได้ ร้านก็ยังหวิดวอดทั้งหลัง (ชมคลิป)

 

ตำรวจ สภ.ละแม ได้ ประสานรถดับเพลิง ของ อบต.ละแม เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแจ้งไปยัง กฟภ.ละแม ให้ ตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อจะได้ ทำการดับเพลิง จนท.ดับเพลิง อบต.ละแม ใช้เวลา ในการดับเพลิง ทั้ง พ่นสารเคมี และ ฉีดน้ำ ราว15นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบว่า สายไฟฟ้า สายเคเบิลของหน่วยงานต่างๆ จำนวนมาก ได้รับความเสียหายทั้งหมด บางส่วนร่วงลงมากองกับพื้นดิน กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ อ.ละแม หลายพื้นที่ดับ ทำให้ชาวบ้านหลายพันหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

ตู้มสนั่น ! เกิดเหตุไฟไหม้ร้านข้าว ทำเอาลูกค้าเผ่นหนีอลเวง ค่าข้าวก็ไม่ได้ ร้านก็ยังหวิดวอดทั้งหลัง (ชมคลิป)

ในขณะที่ บริเวณดังกล่าว เป็น สี่แยก ที่ถนนเอเซีย41 ตัดกับ ถ.ละแม เป็นสี่แยก”ทุ่งสวรรค์” มีรถยนต์ทุกชนิดผ่านไปมา ขึ้นล่อง กทม.-ภาคใต้ ตลอดเวลา และ ใช้ความเร็วสูงมาก กระแสไฟฟ้าส่องทางก็ ดับลงด้วย ทำให้ บริเวณ สี่แยกทุ่งสวรรค มืดสนิท จนชาวบ้านหวั่นเกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ เพราะมีทั้ง รถบรรทุก รถทัวร์ รถยนต์ วิ่งเร็วมาก จนกระทั่ง เวลา 00.30 น.กระแสไฟฟ้าก็ ยังไม่สามารถใช้การได้ ไฟสัญาณจราจรก็ยังคงไม่สามารถใช้การได้เช่นกัน

ตู้มสนั่น ! เกิดเหตุไฟไหม้ร้านข้าว ทำเอาลูกค้าเผ่นหนีอลเวง ค่าข้าวก็ไม่ได้ ร้านก็ยังหวิดวอดทั้งหลัง (ชมคลิป)

ในขณะที่ นางเกตน์สิรี เจ้าของร้านข้าวต้ม แม่ประนอม กล่าวว่า”ในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ และ ทุกคน ที่อยู่ในร้านอาหาร อีกหลายร้านในย่านดังกล่าว พากันตกใจกับเพลิงไหม้ และ ลามลงมาสู่ ด้านล่างเสาไฟฟ้าที่เป็นซุ้มอาหารหลังคาจาก มีลูกค้านั่งดื่มกินอยู่หลายราย ลูกค้าต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น แต่ไม่มีใครจ่ายค่าอาหาร แม้กระทั่งลูกค้าที่มาสั่งอาหารใส่ถุงเพื่อนำไปกินที่บ้านก็ ยังฉวยถุงที่ใส่อาหารไว้ วิ่งหนีไฟไหม้โดยไม่จ่ายเงินหน้าตาเฉย ซึ่งตนเองก็ ไม่สามารถจำได้ว่า ใครเป็นใคร เนื่องจาก มีลูกค้าจำนวนมาก ทำให้ เสียหายไปอีกหลายพันบาท “จึงขอวิงวอนให้ลูกค้านำเงินมาจ่ายด้วย เพราะคืนนี้คงไม่สามารถขายอาหารได้อีกเนื่องจากต้องใช้ไฟสำรองเพียงไม่กี่นาทีก็คงจะมืดสนิทเหมือนกัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัดมีผู้ใช้กระแสไฟฟ้าในย่านดังกล่าวจำนวนมาก จนหม้อแปลงไม่สามารถรับไหวจึงระเบิดและเกิดเพลิงไหม้

ภาพข่าว จิตจติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร