ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เดินหน้ากิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ด้วยการสอนและแนะนำเยาวชนให้เรียนรู้วิธีการปลูกผักเพื่อใช้เป็นทุนโครงการอาหารกลางวัน พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่เสมอ ณ โรงเรียนวัดลาดยาว   ////   พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมด้วย พ.อ.ทวีพูล ริมสาคร รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 , พ.อ.สัญญา พงษ์ศรีดา ผู้จัดการศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศิลปาชีพ ภาคกลาง , พ.ท.ชัยรัตน์ เปาอินทร์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบ 112 และนายธีระ พรชูตรง นายอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำเจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ร่วมกิจกรรมในโครงการ จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ โดยการสอนให้น้องๆ เยาวชนในสถานศึกษาของโรงเรียนวัดลาดยาว หมู่ 5 ต.บางเกลือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เรียนรู้วิธีการปลูกผักสวนครัว เพื่อไว้ใช้เป็นทุนในโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน ซึ่งจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายและยังเป็นการดูแลสุขภาพร่างกายที่สำคัญ บริโภคอาหารที่ปลอดสารกำจัดศัตรูพืช

โรงเรียนขนาดเล็ก !! เยาวชนยังต้องการที่พึ่ง  ผบ.พล.ร.11 นำจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพัฒนาชีวิตพึ่งตนเองได้

สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก เป็นโรงเรียนที่น่าเห็นใจ และเป็นโรงเรียนที่สมควรได้รับการดูแลและสนับสนุนจากทุกภาคส่วนราชการ เพราะเป็นโรงเรียนที่ถือว่าอยู่คู่กับชุมชนและท้องถิ่น เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเยาวชนในพื้นที่ให้ได้ศึกษาเล่าเรียนจากระดับอนุบาลไปสู่ระดับมหาวิทยาลัย แต่โรงเรียนขนาดเล็กกับได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการบริหารจัดการน้อยมาก ทำให้เด็กนักเรียนขาดโอกาศในความเท่าเทียมกันในสังคม ดังนั้นทางกองพลทหารราบที่ 11 โดยการนำของ พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี  จึงได้น้อมนำกระแสพระราชดำริฯ ที่จัดตั้ง จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ  เพื่อช่วยเหลือสังคมโดยไม่มีเงื้อนไข ซึ่งในการนี้  ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อให้น้องๆ เยาวชนในสถานศึกษาได้ใช้ในการออกกำลังกาย เพื่อสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ และยังเป็นการสร้างความรู้รักสามัคคีในกลุ่มเพื่อน ให้เกิดความรักใคร่กลมเกลียวกันในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน

โรงเรียนขนาดเล็ก !! เยาวชนยังต้องการที่พึ่ง  ผบ.พล.ร.11 นำจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพัฒนาชีวิตพึ่งตนเองได้   

โดยมีนางสาวจารุวรรณ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลาดยาว คอยให้การต้อนรับ และรับมอบอุปกรณ์กีฬาและเมล็ดพันธุ์ผัก พร้อมกันนี้ได้พาคณะเดินเยี่ยมชมอาคารเรียน ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 69 คน มีบุคลากรจำนวน 5 คน ประกอบไปด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน 1 คน ครูผู้สอน 3 คน และ ครูอัตราจ้าง 1 คน ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ไม่มีนักการภาโรง ทำให้ครูเมื่อว่างเว้นการสอนหนังสือแล้วยังต้องมาคอยทำความสะอาดโรงเรียนด้วย ซึ่งทางผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 จึงได้เตรียมประสานความร่วมมือจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อเตรียมจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ให้กับทางโรงเรียนแห่งนี้ในโอกาสต่อไป

โรงเรียนขนาดเล็ก !! เยาวชนยังต้องการที่พึ่ง  ผบ.พล.ร.11 นำจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพัฒนาชีวิตพึ่งตนเองได้

  ก้องเกียรติ  พุทธิรังสิมาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ฉะเชิงเทรา