ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อุทธาหรณ์ จุดธูปไหว้ เจ้าที่จีนทิ้งไหว้ จนเกิดไฟลุกไหม้ และเกิดกลุ่มควันลอย ขึ้นไปตามช่องบันได ขึ้นไปบนชั้น 3 อาคารพาณิชย์ กลางเมืองเชียงใหม่ แต่เจ้าของบ้านติดอยู่บนระเบียงชั้น  3  ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ใช้ถังน้ำยาเคมีดับไฟ ตัวเองสำลักควัน

 

อุทาหรณ์!! จุดธูปไหว้เจ้าที่ทิ้งไว้ จนเกิดไฟลุกไหม้ เจ้าของบ้านหนีขึ้นระเบียงชั้น 3 ระทึก!? ด้านชาวบ้านช่วยดับไฟ สำลักควันหวิดดับ (มีคลิป)

 

             เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 181 / 24  หน้าโรงภาพยนตร์นครเชียงใหม่เก่า  กลางเมืองเชียงใหม่  ไฟลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของอาคาร และเกิดกลุ่มควัน ลอยขึ้นไปตามช่องบันได ขึ้นไปบนชั้น 3 ของอาคาร และมีเจ้าของบ้านติดอยู่บนชั้น  3 ไม่สามารถลงมาได้ ต้องหนีไปอยู่ที่ระเบียงหน้าห้อง ทางเพื่อนบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ ได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือดับไฟ โดยใช้น้ำยาเคมีฉีดพ่น จนสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ บริเวณเจ้าที่จีนชั้นล่างได้ แต่นาย ณรงค์ อุ่นใจ ชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือ สำลักควันไฟได้รับบาดเจ็บ หายใจติดขัด ต้องช่วยเหลือปฐมพยาบาล และเช็คสภาพร่างกาย

 

อุทาหรณ์!! จุดธูปไหว้เจ้าที่ทิ้งไว้ จนเกิดไฟลุกไหม้ เจ้าของบ้านหนีขึ้นระเบียงชั้น 3 ระทึก!? ด้านชาวบ้านช่วยดับไฟ สำลักควันหวิดดับ (มีคลิป)

 

          สอบสวนลูกสาวเจ้าของบ้านทราบว่า มารดาได้จุดธูปไหว้เจ้าที่จีนทุกเช้าและวันนี้ก็เหมือนปกติและขึ้นไปอยู่ชั้นบน จนกระทั้งชาวบ้านตระโกนไฟไหม้ ทำให้ติดอยู่บนชั้น  3ของอาคาร ไม่สามารถลงมาได้เนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมาก ทำให้หายใจไม่สะดวก แต่เมื่อเพลิงสงบและทางเจ้าหน้าที่ใช้พัดลมระบายกลุ่มควันจนเบาบางจึงลงมาได้อย่างปลอดภัย  ถือเป็นอุทธาหรณ์เป็นอย่างดีในการจุดธูปทิ้งไว้ จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น.

 

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนัก่ข่าวทีนิวส์   จังหวัดเชียงใหม่