ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 นักธุรกิจเมืองน้ำเค็ม ตำแหน่งประธาน กต.ตร.กาญจน์ ร่วม 3 นักวิชาการระดับ ดร.เปิดแถลงข่าวร่วมกับอดีตผู้การตำรวจ กลุ่มผู้นำท้องถิ่น นักการเมือง ตลอดจนประชาชนชาว อ.พนมทวนฯ ตั้งชมรม"คนรักเสือดำ เพื่อปลุกจิตสำนึกประชาชนคนไทยทั่วประเทศ รวมทั้งต่างชาติ ร่วมรณรงค์ไม่ฆ่าสัตว์ป่านานาชนิดโดยเฉพาะเสือดำ สัตว์หายากใกล้สูญพันธุ์ที่เหลืออยู่ในเขตอุทยานฯ ทุ่งใหญ่นเรศวรที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม
     เวลา 11.00 น.ของวันที่ 17 มี.ค.61นายสมชาย พรหมชนะ นักธุรกิจชื่อดัง จ.ชลบุรีตำแหน่งประธาน กต.ตร.สภ.พนมทวนจ.กาญจนบุรี  พร้อมด้วย ดร.สำเนียง เมืองนิล ดร.ธวัชชัย พิกุลแก้ว และ ดร.มานพ พรหมชนะ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุตร อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดแถลงวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งชมรมฯ  บรรยากาศในงานแถลงข่าว ได้มีกำนันผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน พ่อค้า ประชาชน ตลอดจนผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานเปิดแถลงข่าวการเปิดชมรม"คนรักเสือดำกาญจนบุรี"อย่างเป็นทางการ นายสมชาย พรหมชนะ ประธานชมรม"คนเสือดำกาญจนบุรี" กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งชมรมฯ

 

ความยุติธรรม ต้องไม่มีรวยจน!! เปิดตัว ชมรม “คนรักเสือดำกาญจนบุรี” รณรงค์ดูแลปกป้องสัตว์ป่า ย้ำไม่อยากเห็นการตัดสินคดี 2 มาตรฐานคนรวย-จน

 

   เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศ โดยเฉพาะ ชาวต่างชาติทั่วโลกมีส่วนร่วมและจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ที่เป็นสมบัติของชาติและของโลก สร้างความตระหนักและจิตสำนึกในการรักษาคุ้มครองสัตว์ป่าทุกชนิด โดยเฉพาะเสือดำที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมที่เป็รประโยชน์ในด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เพื่อสนับสนุนให้คนในชาติได้เกิดแนวคิดในเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักในการรักษาป่าและสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติ เพื่อสงวนไว้ให้อนุชนรุ่นหลังให้ความร่วมมือ ส่งเสริม สนับสนุนการคุ้มครองป่า สึตว์ป่าทุกชนิดตามที่องค์กรต่างๆให้การสนับสนุน รวมถึงยกย่องเชิดชูผู้ทำประโยชน์ด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
     ด้าน ดร.มานพ พรหมชนะ รองประธานชมรมฯ นักวิชาการระดับ ดร.ที่มีปริญญา 2 ใบ กล่าวว่า" ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มคนได้เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตก เพื่อทำการล่าสัตว์ป่า ซึ่งพื่นที่ส่วนหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของสัตว์ป่าในประเทศไทย
     กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ จับกุมพร้อมซากสัตว์ป่า อาทิเช่น ซากไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ พร้อมอาวุธปืน เครืองกระสุนปืน  กลุ่มชมรมรักเสือดำกาญจนบุรี ไม่อยากเห็นการตัดสินคดีความเป็น 2 มาตรฐาน แบ่งแยกระหว่างคนจนกับคนรวย หากกระทำผิดแล้วก็ต้องได้รับผลเหมือนกัน ปัจจุบันก็ยังมีการบุกรุกเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่ามาตลอดจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเสียที

 

ความยุติธรรม ต้องไม่มีรวยจน!! เปิดตัว ชมรม “คนรักเสือดำกาญจนบุรี” รณรงค์ดูแลปกป้องสัตว์ป่า ย้ำไม่อยากเห็นการตัดสินคดี 2 มาตรฐานคนรวย-จน

 

   โดยเฉพาะภาคประชาชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการปกป้องผืนป่า ปกป้องพันธุ์พืช ปกป้องสัตว์ป่าโดยเฉพาะเสือดำที่นับวันจะหายากขึ้นทุกที ในประเทศไทย เหลืออยู่ประมาณไม่ถึง 150 ตัวเท่านั้น ด้าน ดร.ธวัชชัย พิกุลแก้ว รองประธานชมรมฯ นายกสมาคมข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า" พูดถึงเสือดำ เป็นแรงกระตุ้นให้คนไทยหันมาตระหนักการดูแลสัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือดำ ซึ่งเป็นเสือในตระกูลเสือดาว
     เมื่อแม่หนึ่งคลอดลูกออกมาครั้งหนึ่งมีประมาณ 4 ตัว อาจจะมีบ้างเสือดำในกลุ่ม ตามธรรมดาที่เสือดาว เสือดำส่วนใหญ่จะเอาตัวรอดได้เสมอ
     เพราะฉะนั้นโอกาสที่คนจะทำให้สูญพันธุ์ก็มีมาก เพราะในประเทศไทยมีกฎหมายที่ไม่ชัดเจน และอ่อนแอ เจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยและเข้มงวดกวดขันในการแอบลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าอยู่เป็นประจำ" ด้าน พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุตร อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวว่า" ผมในฐานะที่เป็นคนเมืองกาญจน์ พูดถึงทุ่งใหญ่นเรศวรฯ พื้นป่าที่ได้เป็นมรดกโลก ไม่ใช่เฉพาะของชาวกาญจน์เท้านั้น
     ผืนป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เป็นของคนทั้งโลก ดังนั้นเราคนกาญจนบุรี จึงควรภูมิใจกับธรรมชาติที่ให้ไว้กับมนุษย์ โดยเฉพาะเสือดำ และสัตว์ป่าทุกชนิด ที่สมควรปกป้องสงวนไว้"

 

ความยุติธรรม ต้องไม่มีรวยจน!! เปิดตัว ชมรม “คนรักเสือดำกาญจนบุรี” รณรงค์ดูแลปกป้องสัตว์ป่า ย้ำไม่อยากเห็นการตัดสินคดี 2 มาตรฐานคนรวย-จน

 

ข่าวภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี