ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในกุฏิของพระครูสุนทรศีลวงศ์ เจ้าอาวาทวัดบ้านหนองตูม เจ้าคณะตำบลหนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายแต่งกายคล้ายพระ เดินเข้ามาทางประตูเข้ากุฏิของเจ้าคณะตำบลที่เปิดทิ้งไว้ ก่อนจะเดินเข้าไปเปิดประตูห้องกระจกและเข้าไปภายในห้องที่ไม่ได้ล็อค โดยชายคนดังกล่าวได้เดินเลี้ยวไปทางฝั่งขวาของห้องนานเกือบ 1 นาที ก่อนที่จะเดินมายังฝั่งซ้ายของห้องบริเวณหน้าโต๊ะหมู่บูชา ซึ่งมีย่ามของพระสงฆ์ที่เดินทางมาร่วมงานบุญมหาชาติที่ทางวัดจัดขึ้นวางอยู่ โดยคนร้ายในคราบพระได้รื้อค้นหาทรัพย์มีค่าภายในย่ามนานเกือบ 1นาที ก่อนที่จะเดินออกมาจากห้อง แล้วเดินขึ้นไปบนบันได แล้วเดินย้อนกลับลงมา จากนั้นได้เดินวนเวียนอยู่ภายในห้อง ก่อนที่จะกลับเข้าไปในห้องด้านในอีกครั้ง และเดินออกจากกุฏิของเจ้าคณะตำบลไป โดยไม่ทันสังเกตว่ามีกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมทั้งหมดเอาไว้ใน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.55 น. ของวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

เดนนรกในคราบผ้าเหลือง..!! วงจรปิดจับชัด ชายแต่งกายคล้ายพระ ย่องขโมยเงินกว่า 2 หมื่นบาท ในกุฏิเจ้าคณะตำบล ก่อนความจริงถูกเปิดโปง!? (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุที่วัดบ้านหนองตูม ต.หนองตูม อ.เมืองขอนแก่น พบกับพระครูสุนทรศีลวงศ์ เจ้าอาวาทวัดบ้านหนองตูม เจ้าคณะตำบลหนองตูม โดยเล่าว่า ในวันเกิดเหตุทางวัดได้จัดงานบุญมหาชาติ ระหว่างวันที่ 23 – 24 มี.ค.2561 ในวันงานมีพระสงฆ์จากกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมงานกว่า 30 รูป ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 24 มี.ค. เจ้าอาวาทและพระลูกวัดได้ออกไปรับบิณฑบาตที่บริเวณด้านหน้าศาลาการเปรียญภายในวัด กระทั้งรับบิณฑบาตเสร็จในเวลาประมาณ 07.30 น. จึงได้ทราบจากพระลูกวัดว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายกุฏิ

เดนนรกในคราบผ้าเหลือง..!! วงจรปิดจับชัด ชายแต่งกายคล้ายพระ ย่องขโมยเงินกว่า 2 หมื่นบาท ในกุฏิเจ้าคณะตำบล ก่อนความจริงถูกเปิดโปง!? (ชมคลิป)

พระสุนัยเมธี สาล์นสิริ เลขานุการเจ้าคณะตำบลหนองตูม พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุภายในกุฏิของเจ้าคณะตำบล โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนที่จะทราบว่ากุฏิของเจ้าคณะตำบลถูกรื้อค้น ก็ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดในเวลาไล่เลี่ยกันว่ามีพระที่มาร่วมงานถูกขโมยเงินในย่ามที่วางไว้บนศาลาการเปรียญไป ทั้งหมด 3 รูป รูปแรก เงินถูกขโมยไป 7,000 บาท รูปที่ 2 ถูกขโมยไป 4,000 บาท และรูปที่ 3 ถูกขโมยไปประมาณ 1,000 บาท  จากนั้นห่างกันไม่ถึง 5 นาที ก็ได้รับทราบจากพระมหาทักษิณ ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาช่วยงานที่วัดและได้มาพักอยู่ที่กุฏิของเจ้าคณะตำบล ได้พาพระสุนัยเมธีไปเอาเงินที่เตรียมมาช่วยงานวัดกว่า 10,000 บาท เพื่อนำมาซื้อของใช้ในงาน โดยได้นำเงินจำนวนดังกล่าวใส่ไว้ในย่าม วางไว้บริเวณหน้าโต๊ะหมู่บูชา แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าย่ามถูกรื้อค้น และเมื่อตรวจสอบด้านในก็พบว่าเงินสดในย่ามทั้งหมดได้หายไป จึงไดปิดกล้องวงจรปิดดู จึงพบว่า มีคนร้ายในคราบของพระสงฆ์แอบเข้ามาภายในกุฏิของเจ้าคณะตำบล เข้ามาขโมยเงินที่อยู่ในย่ามไป ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ขโมยเงินของพระสงฆ์ที่วางไว้บนศาลาการเปรียญ ในช่วงที่พระสงฆ์ลงไปรับบิณฑบาต และจากการตรวจสอบก็ไม่ใช่พระลูกวัด หรือพระที่ตั้งใจมาร่วมงานเพราะต่างคุ้นหน้าเป็นอย่างดี จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ที่ใช้ผ้าเหลืองบังหน้ามาก่อเหตุ  ซึ่งทางวัดเพิ่งจะติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดสำคัญต่างๆ รวมทั้งภายในกุฏิของเจ้าคณะตำบลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีของกฎหมายต่อไป พร้อมกับแจ้งเตือนไปยังวัดต่างๆ ให้ระมัดระวัง หากพบคนร้ายที่มีลักษณะตามภาพให้แจ้งหน้าที่ตำรวจทันที

เดนนรกในคราบผ้าเหลือง..!! วงจรปิดจับชัด ชายแต่งกายคล้ายพระ ย่องขโมยเงินกว่า 2 หมื่นบาท ในกุฏิเจ้าคณะตำบล ก่อนความจริงถูกเปิดโปง!? (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดขอนแก่น