ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ทุ่งดอกบัวตองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอนภูมิอากาศปกคลุมไปด้วยเมฆหมอกถึงฤดูกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองจะเบ่งบานเหลืองอร่ามไปทั่วขุนเขาในพื้นที่ 1,500 ไร่ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ทุก ๆปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศเดินทางไปเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ อย่างล้นหลาม ทำให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวกระเตื้องขึ้น ปัจจุบันจะมีวัชพืชบางชนิดขึ้นปกคลุมดอกบังตองทำให้พื้นที่ดอกบัวตองจะออกมาเป็นจุดด่างดำ

ทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ สมาชิกจิตอาสากำลังเดินเข้าพื้นที่ พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป) พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป) พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป)

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นวันประชุมประจำเดือน กำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ โดยว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย  จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม กล่าวในที่ประชุม เชิญชวนกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และหัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เป็นจิตรอาสาทุกคน มาร่วมกันพัฒนาทุ่งบัวตอง โดยให้ทุกคนสวมใส่ชุดจิตรอาสา

ถ่ายภาพร่วมกันก่อนปล่อยแถว พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป) พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป)

ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น.ของวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย  จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทุกสังกัด ตำรวจ ทหาร กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ทุกหมู่บ้านและตำบล องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 150 คน ร่วมกันพัฒนาทุ่งดอกบ้วตอง โดยทำการแพ้วถาง กำจัดวัชพืช ชนิดที่ถอนรากถอนโคนออกให้หมด ที่ขึ้นปกคลุมดอกบัวตอง ให้หมดสิ้น ว่าที่ร้อยตรี รงค์ชัย  จินดาพันธ์ กล่าวต่อว่า พัฒนาวันนี้ยังไม่ดีพอก็จะมาพัฒนาอีกครั้งในวันที่  10 เดือนหน้าจะต้องระดมคนให้มากว่านี้พร้อมอุปกรณ์ประเภทจอบ – เสียม

 

ปล่อยแถว

เข้าพื้นที่ในบริเวณทุ่ง เริ่มปฏิบัติการ เริ่มปฏิบัติการปราบวัชพืช ลุยเต็มที่

หิ้วลำโพงคอยสั่งการ พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป) พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป) พัฒนาทุ่งดอกบัวตอง..!! สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ของแม่ฮ่องสอน หากไม่มีการพัฒนาต่อยอด มันก็จะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา (มีคลิป)

 

  เกียรติศักดิ์  รักสัตย์ ภาพ – ข่าว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค (ภาคเหนือ) สำนักข่าว Tnews แม่ฮ่องสอน