พิธีสวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร บาลี ที่สวนพุทธธรรมสมเด็จทวด โตพรหมรังสี

สวนพุทธธรรมสมเด็จทวด โตพรหมรังสี บ้านตาแตวทัพดัด ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เขตชายแดนไทย- กัมพูชา ที่เป็นศูนย์รวมใจของประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ได้จัดพิธีสวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร บาลี แปลเป็นไทย เนื่องในวันวิสาขะบูชา พร้อมพิธีบวงสรวงพระพรหม เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ยังเป็นศูนย์รวมกำลังใจ มีประชาชนได้ยึดเหนี่ยว ได้มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

สมเด็จทวด โตพรหมรังสี

วิหารสมเด็จทวด โตพรหมรังสี

ทำพิธีกรรม

สวดมนต์

วันนี้ วันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่สวนพุทธธรรมสมเด็จทวด โตพรหมรังสี ที่เป็นศูนย์รวมใจของประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านตาแตวทัพดัด หมู่ที่ 8 ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เขตชายแดนไทย-กัมพูชา ได้จัดพิธีสวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร บาลี แปลเป็นไทย เนื่องในวันวิสาขะบูชา พร้อมพิธีบวงสรวงพระพรหม ได้มีประชาชนที่พักอาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชามาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

ทำพิธี

จุดธูป

บวงสรวง

พิธีกรรม

การประกอบพิธีสวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร บาลี แปลเป็นไทย เนื่องในวันวิสาขะบูชา พร้อมพิธีบวงสรวงพระพรหม เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยมีพระครูปลัดสิริโสภณ (หลวงตามหาเขต) ผู้อำนวยการสวนพุทธธรรมสมเด็จทวด โตพรหมรังสี ประกอบพิธีสวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร บาลี แปลเป็นไทย เนื่องในวันวิสาขะบูชา วันสากลโลก

งานพิธีนี้ ได้มี หลวงพ่อดิงดี ฐานวีโร พระเกจิอาจารย์จากวัดป่าหนองมหาไทย อำเภอสังขะมาร่วมประกอบพิธีด้วย

เเท่นพิธี

พระอาจารย์ทำพิธี

หลวงพ่อทำพิธี

หลวงพ่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อัญเชิญทวยเทพ ๑๖ชั้นฟ้า..เทพศาสตราวุธ "พระขรรค์โสฬส"หลวงปู่ศุขสร้างให้เสด็จเตี่ย พิธีกรรมสร้างที่เร้นลับ โลหะมงคลบรรจุเส้นผม..กระดูกผี!!

-ศรัทธาอยู่เหนือความเชื่อ?!? ครูบาบุญชุ่ม พระผู้โปรดช่วย13ชีวิต พิธีกรรมทำด้วยเมตตาจิต : อาจารย์ผู้มีศิษย์กษัตริย์จิกมี ที่เคยสร้างเหรียญถวาย

 

 

ภาพ/ข่าว รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุรินทร์