ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ที่ 18 มิถุนายน 2561 ที่ศากลางจังหวัดนครสวรรค์ได้มีประชาชนตำบลหนองกระโดน อำเภอเมืองนครสวรรค์เดินทางมายื่นหนังสือทวงถามการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดหนองกระโดนเนื่องจากเจ้าอาวาสองค์ก่อนได้ มรณภาพลงจึงขาดที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและยังมีปัญหาตามมาอีกหลายอย่าง พระลูกวัดขาดระเบียบ ทำให้เกิดปัญหาขัดแย้งในวัด และชาวบ้านแบ่งแยกออกเป็นสองฝ่าย ชาวบ้านบอกว่าได้มีการประชุมลงมติเห็นชอบแล้วว่าให้พระมหาประสาน เป็นเจ้าอาวาส แต่เรื่องก็เงียบหายไป และต่อมาเมื่อวันที่ 1มีนาคม 2561 จึงได้รวมตัวกันกว่า100คนเข้าพบเจ้าคณะตำบลหนองกระโดนบอกให้รออีก 3 เดือน ส่อเค้าเดือด !! ชาวบ้านหนองกระโดน บุกศาลากลางค้านตั้งพระรก.เจ้าอาวาส เผยมาไม่กี่วัน เตรียมเดินสายรับงาน สวดภาณยักษ์ทั่วประเทศ

จะแต่งตั้งพร้อมกันทั้งจังหวัดชาวบ้านพอใจต่างพากันแยกย้ายกลับภูมิลำเนา จนมาทราบข่าวว่าจะมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสในวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ชาวบ้านก็ได้มารวมตัวกันที่วัดหนองกระโดนอีกเพื่อมาร่วมรอฟังข่าวการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดหนองกระโดนอย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนถึงเวลา 15.00 น.สุดท้ายได้ข่าวว่าไม่มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดหนองกระโดน ชาวจึงอยากทราบว่าเพราะเหตุใดจึงไม่มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดหนองกระโดน ซึ่งเจ้าคณะตำบลได้เป็นผู้รักษาการแทน และได้แต่งตั้งพระอีกรูปหนึ่งเป็นผู้รักษาการแทนซึ่งพระรูปนี้จะอยู่ที่วัดหนองกระโดนแค่ระยะเข้าพรรษาเท่านั้น พอออกพรรษาแล้วพระรูปนี้พร้อมทีมงานก็ออกหาสถานที่จัดสวดภาณยักษ์ตามวัดต่างๆ จนทำให้ชาวบ้านเสื่อมศรัทธาชาวบ้านแตกแยกแบ่งเป็น2ฝ่ายขาดความสามัคคีซึ่งนับว่าเป็นปัญหาทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ขอให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาก่อนที่จะบานปลายไปยิ่งกว่านี้ ส่อเค้าเดือด !! ชาวบ้านหนองกระโดน บุกศาลากลางค้านตั้งพระรก.เจ้าอาวาส เผยมาไม่กี่วัน เตรียมเดินสายรับงาน สวดภาณยักษ์ทั่วประเทศ

จากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในวัดหนองกระโดนทำให้วัดตกต่ำ กิจนิมนต์น้อยลงเพราะชาวบ้านเสื่อมศรัทธาพระที่รักษาการแทนองค์นี้ซึ่งไม่ครองตนให้เหมาะสมกับที่เป็นพระส่วนทางสำนักพุทธก็ได้มารับหนังสือและรับทราบถึงปัญหาต่างและความต้องการของชาวบ้านหนองกระโดน และได้ชีแจงให้ทราบและรับปากว่าจะประสานทางเจ้าคณะอำเภอให้ได้ทราบข้อเท็จจริง ชาวบ้านก็เข้าใจและรับทราบแต่ยังไม่มีการดำเนินการแต่งตั้งเจ้าอาวาสดังกล่าวชาวบ้านจึงมาร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เร่งแก้ไขปัญหาภายในและแต่งตั้งเจ้าอาวาสตามที่ชาวบ้านเห็นสมควรเพื่อรักษาชื่อเสียงของวัดหนองกระโดนตามที่เจ้าอาวาสองค์เก่าตั้งใจไว้ ด้านสำนักพุทธศาสนาได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้เพื่อที่จะแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับชาวบ้านที่มาร้องเรียนในครั้งนี้ต่อไป ส่อเค้าเดือด !! ชาวบ้านหนองกระโดน บุกศาลากลางค้านตั้งพระรก.เจ้าอาวาส เผยมาไม่กี่วัน เตรียมเดินสายรับงาน สวดภาณยักษ์ทั่วประเทศ รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์จังหวัดนครสวรรค์