ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.61 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายยุทธศักดิ์ ทองพลอย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/3 หมู่ 7 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง กุ้งสดจำนวน 11 ตัว, ปูสด จำนวน 2 ตัว, ปลาสดจำนวน 1 ตัว, เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้า, กางเกงขายาวสีดำ, และของกลางจากการสืบสวนขยายผล คือ ทีวีสีขนาด 60 นิ้ว, ทีวีสีขนาด 42 นิ้ว, ทีวีสีขนาด 30 นิ้ว, ทีวีสีขนาด 14 นิ้ว, พัดลมตั้งพื้น, พัดลมติดพนังจำนวน 2 เครื่อง, ไมโครเวฟจำนวน 2 เครื่อง, จักรยานปั่นจำนวน 5 คัน จับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 9 ซอยทรายทอง16 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร

แฉด้วยกล้อง ! ดูให้ชัด หนุ่มแท็กซี่แสบ ขับรถตะเวนลักทรัพย์ร้านอาหาร 9 แห่ง!? (ชมคลิป) แฉด้วยกล้อง ! ดูให้ชัด หนุ่มแท็กซี่แสบ ขับรถตะเวนลักทรัพย์ร้านอาหาร 9 แห่ง!? (ชมคลิป)

  ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านอาหารตั้มซีฟู้ด พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จับภาพคนร้ายได้เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61 เวลา 03.26 น.คนร้ายสวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า สวมกางเกงขายาวสีดำ รูปร่างท้วม เปิดประตูร้านเข้าไปในมือถือถุงพลาสติก ตรงเข้าไปที่ถังใส่เลี้ยงกุ้ง ปู ปลา จากนั้นรีบจับใส่ถุง จากนั้นวันที่ 14 มิ.ย.61 เวลา 02.57 น.คนร้ายขับรถแท็กซี่สีเหลือง มาจอดที่หน้าร้านและเดินลงมาจากรถซึ่งเป็นคนร้ายคนเดียวกัน เข้าไปในร้านและใช้สวิงตักปู กุ้ง ปลา ในถังเลี้ยงใสกระป๋องพลาสติก

 

 

 

    ภาพจากร้านอาหารครัวน้องเอ็กซ์ ข้างแกงปักษ์ใต้ พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด จับภาพคนร้ายรูปร่างท้วม สวมเสื้อเชิ้ตสีอ่อน สวมกางเกงขายาว เดินผ่านหน้าร้านเวลา 00.35 น.วันที่ 8 มิ.ย.61 จากนั้นกล้องตัวที่สองด้านหลังร้านจับภาพคนร้ายกำลังเอื้อมมือเข้าไปเปิดประตูเหล็ก โดยปากคาบบุหรี่ เดินเข้าไปภายในร้านและตรงไปที่เคาท์เตอร์ดึงสายเคเบิ้ลออกจากทีวีที่ตั้งอยู่ด้านบน ก่อนที่คนร้ายจะยกทีวีได้ทำการรื้อค้นลิ้นชักหยิบเอาบุหรี่ไปหนึ่งแพ็ค จากนั้นได้ยกทีวีออกไปทางด้านหลังร้าน ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 4 นาที จากการสอบถาม นายยุทธศักดิ์ ทองพลอย ผู้ต้องหา ( ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้านั่งหันหลัง )  ทราบว่าตนขับรถแท็กซี่ในช่วงกะกลางคืน เวลาตั้งแต่ 16.00-05.00 น. โดยขับไปส่งผู้โดยสารหลายพื้นที่ พอช่วงหลังเที่ยงคืนไม่มีผู้โดยสารตนจะตะเวนขับรถไปตามสถานที่ต่างๆที่ปิดแล้ว เช่นบ้านคนและร้านอาหาร เมื่อเห็นของกลางตนจะเข้ไปลักทรัพย์เหล่านั้นมาเก็บไว้ที่บ้าน โดยจะนำมาใช้และเก็บไว้ที่บ้าน ส่วนอาหารก็นำมารับประทานในครอบครัว สาเหตุที่ก่อเหตุเมื่อตนเห็นสิ่งของตนอยากได้ก็จะเข้าไปลักมาไม่ได้คิดจะเอาไปขาย

แฉด้วยกล้อง ! ดูให้ชัด หนุ่มแท็กซี่แสบ ขับรถตะเวนลักทรัพย์ร้านอาหาร 9 แห่ง!? (ชมคลิป) แฉด้วยกล้อง ! ดูให้ชัด หนุ่มแท็กซี่แสบ ขับรถตะเวนลักทรัพย์ร้านอาหาร 9 แห่ง!? (ชมคลิป)

      พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า คนร้ายใช้รถแท็กซี่ขับตะเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่ โดยใช้ช่วงเวชาหลังเที่ยงคืน อาศัยที่ร้านอาหารและบ้านประชาชนปิด จากนั้นได้นำทรัพย์ที่ลักได้ไปเก็บไว้ที่บ้าน ส่วนอาหารสดก็รับประทานในครัวเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ สามารถยึดของกลางได้นับสิบรายการ หากผู้ใดสงสัยว่าเป็นของคนเองสามารถติดต่อรับของกลางได้ ฝากเตือนประชาชนว่าคนร้ายจะเลือกสถานที่สะดวกแก่การลักทรัพย์   เบื้องต้นจากการสืบสวนขยายผลทราบว่าคนร้ายก่อเหตุมาหลายพื้นที่ คือ สน.ทุ่งสองห้อง 2 ครั้ง, สน.โชคชัย4 1 ครั้ง, สน.ดอนเมือง 1 ครั้ง,  สภ.เมืองปทุมธานี 1 ครั้ง, สภ.ปากเกร็ด 2 ครั้ง และสภ.รัตนาธิเบศร์ 2 ครั้ง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่าของกลางทั้งหมดขโมยมาจากหลายพื้นที่จริง จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แฉด้วยกล้อง ! ดูให้ชัด หนุ่มแท็กซี่แสบ ขับรถตะเวนลักทรัพย์ร้านอาหาร 9 แห่ง!? (ชมคลิป)

ข่าว/ภาพ วิสันต์ ลือประดิษฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นนทบุรี