ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมีชัย กิสูงเนิน อายุ 32 ปี ชาวบ้านลุงเขว้า หมู่ที่ 9 ตำบลลุงเขว้า อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา มีอาชีพทำโอ่งซีเมนต์ยักษ์ขนาด 1,800 ลิตรขาย เปิดเผยว่า ตนทำอาชีพขายโอ่งนานกว่า 10 ปี ซึ่งในขณะนี้มีชาวบ้านทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ สนใจเริ่มมาซื้อและสั่งจองโอ่งซีเมนต์ยักษ์ เพื่อต้องการนำไปเก็บน้ำไว้ใช้อุปโภคบริโภคและเก็บน้ำไว้ทำการเกษตร ในช่วงหน้าฝนนี้ โดยโอ่งราคาตกใบละ 1,200 บาท โดยวันหนึ่งมีชาวบ้านมาขอซื้อประมาณ 4-8 ใบ บางรายมีการสั่งจองล่วงหน้าผ่านเฟส บุ๊ค ซึ่งเฉลี่ยยอดขายตกเดือนละ 120-180 ใบ ถือว่ามียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว #ขายง่ายแค่ปลายนิ้ว!?? พ่อค้าหัวใส ขายโอ่งซีเมนต์ยักษ์ ผ่านเฟสบุ๊ค ทำให้เพิ่มรายได้เกือบแสนบาท!! (ชมคลิป)

ทั้งนี้ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปั้นโอ่งซีเมนต์บางอย่างก็หาได้เองในพื้นที่ เช่น ดินเหนียว โครงแบบหรือแม่พิมพ์ก็สามารถทำได้เองด้วยไม้หรือปูน ที่สำคัญไม่มีการใช้เครื่องจักร มีเพียงฝีมือความชำนาญ และแรงงานคนเท่านั้น โอ่งแต่ละใบจะปั้นด้วยความละเอียดประณีต เพื่อให้ได้โอ่งที่มีคุณภาพ เรียบเนียน ทนทาน มีอายุการใช้งานได้นาน เฉลี่ยแต่ละใบจะมีต้นทุนในการทำประมาณ 900 บาท และวางในราคาใบละ 1,200 บาท สร้างรายได้ต่อเดือนกว่า 50,000-60,000 บาท #ขายง่ายแค่ปลายนิ้ว!?? พ่อค้าหัวใส ขายโอ่งซีเมนต์ยักษ์ ผ่านเฟสบุ๊ค ทำให้เพิ่มรายได้เกือบแสนบาท!! (ชมคลิป)

อย่างไรก็ตาม หลังจากหันมาทำอาชีพปั้นโอ่งขายผ่านออนไลน์ ก็ทำให้ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ปัจจุบันได้มีชาวบ้านที่สนใจจะประกอบเป็นอาชีพเสริม ได้มาขอทำและเรียนรู้ ถือว่าเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ในชุมชน หาเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี หากใครสนใจจะซื้อโอ่งสามารถโทรหาได้ที่ 0807261068 หรือ 0801702925 #ขายง่ายแค่ปลายนิ้ว!?? พ่อค้าหัวใส ขายโอ่งซีเมนต์ยักษ์ ผ่านเฟสบุ๊ค ทำให้เพิ่มรายได้เกือบแสนบาท!! (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว ชุติมา ถนัดค้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดนครราชสีมา