เด้ง 3 ผกก. เซ่นคดีน้องหญิงไม่คืบ

วันที่ 30 กค ที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง  รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ประจำบช.ก.  พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน และตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นรีกานต์ หรือหญิง  ยาวิราช อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตปริศนาเมื่อวันที่  19 กค ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันประชุมและติดตามความคืบหน้าของคดี

เด้งแล้ว 3 ผกก. เซ่น!! คดีน้องหญิงวัย 19 ปี พลัดตกรถบรรทุก ไม่คืบหน้า!? (คลิป)

โดย ที่ประชุมได้มีการสรุปแนวทางการสอบผู้เกี่ยวข้องและพยานแวดล้อม โดยที่ประชุมยังมีบรรยากาศเคร่งเครียด โดยเบื้องต้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังได้กล่าวว่า ส่วนเรื่องการตั้งข้อหานั้นล่าสุดยังคงตั้งข้อหา นายสุรพล ในความผิด หน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือกักขังผู้อื่น  หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นข้อหาที่ตั้งไปแล้วเมื่อวันที่ 29 กค ที่ผ่านมา โดยนายสุพล หรือออฟปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝังขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว  ส่วน น.ส.สิรินาค หรือเป็ด ตั้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการหน่วงเหนี่ยวกักขัง  หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งจะฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันที่ 31 กค นี้ โดยน.ส.สิรินาค ให้การปฎิเสธ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังต้องรอผลพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานและนิติเวชอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะตั้งข้อหาเพิ่ม  นอกจากนี้ยังได้ทำการสอบปากคำพยาบาลและ รปภ.ของ รพ.การุณเวช ยืนยันว่านายออฟได้นำน้องหญิงไปส่งที่รพ.ด้วยตนเอง โดยน้องหญิงไม่มีเลือดแต่อย่างใด ขณะที่ชุดสืบสวนได้ติดตามระบบจีพีเอส ระบุว่ารถเทลเลอร์ของนายออฟ ขับออกจากจุดเกิดเหตุที่ ก.ม.13 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน อย่างรวดเร็ว แล้วไปยังรพ.การุณเวช แสดงให้เห็นว่ารีบนำตัวไปส่งรพ. และอยู่ที่รพ.ประมาณ 1 ช.ม.

เด้งแล้ว 3 ผกก. เซ่น!! คดีน้องหญิงวัย 19 ปี พลัดตกรถบรรทุก ไม่คืบหน้า!? (คลิป)

ทางด้านพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง  รองผบช.ภ.1 ได้พิจารณา จะมีคำสั่งตั้งพนักงานสอบ ข้อเท็จจริง จากเหตุการณ์นางสาวนรีกานต์ เพิ่งกลับจากเที่ยวกลางคืนในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขต อ.พระอินทร์ราชาและพลัดตกลงจากรถบรรทุก 18 ล้อ จากข้อมูลทางสื่อต่างๆชี้ให้เห็นว่าสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา ได้ ปล่อยปละละเลยให้สถานบันเทิงที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบเปิดให้บริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนดดังนั้นจึงให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจบกพร่องต่อหน้าที่ได้แก่พ.ต.อ.นฤดม มารศรี  ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.ท ภัทรชนนท์ ประไพลศาล รองผกก.การป้องกันปราบปราม พ.ต.ต ณัฐพัชร สังข์ประเสริฐสว.ป้องกันปราบปรามและ ร.ต.อ กฤศ เขม้นเขตรการ รองสว.ป้องกันปราบปราม  สภ.พระอินราชา อาศัยอำนาจ ตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ. ศ. 2547 มาตรา 84 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน ในเรื่องดังกล่าว จึงมีคำสั่งจาก พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เซ็นคำสั่ง ให้ไปราชงานตัวศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และแต่งตั้งให้ พ.ต.อ ฉลอง สุขจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานกรรมการ พ.ต.อ พิษณุ ต๊ะปินตา ผู้กำกับการสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นกรรมการ และพ.ต.ท สัมฤทธิ์ สิงหา สารวัตรฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นกรรมการและเลขานุการ และ  มีคำสั่ง ให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริง สภ.บางปะอิน โดยกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจบกพร่องต่อหน้าที่ได้แก่ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน พ.ต.ท สมานศรีอรุณ รองผกกสภ.บางปะอิน และร.ต.อ ประเสริฐศักดื วงศ์ภูผานนท์ รองสว(สอบสวน)สภ.บางปะอิน จึงมีคำสั่งจาก พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เซ็นคำสั่ง ไปรายงานตัวศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และแต่งตั้งให้ พ.ต.อ ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานกรรมการ พ.ต.อ ชัยวัฒน์ ขุราษ์  ผกก.การสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นกรรมการ และพ.ต.ท ธวัชชัย รัตนพาหุ สารวัตรฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นกรรมการและเลขานุการ ดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎกตร. ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จแล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป  ส่วนที่ สภ.เมืองปทุมธานี ในเรื่องสำนวนการชันสูตรพลิกศพยังล้าช้าไม่เป็นไปตามขั้นตอนจึงมีคำสั่งจาก พล.ต.ต สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เซ็นคำสั่ง ให้ พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร   ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี  พ.ต.ท สมยศ ดำจันทร์ รองผกก.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานีและพ.ต.ตไพรัตน์ วรรณี สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ช่วยราชการสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี ไปรายงานตัวศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และแต่งตั้งให้พ.ต.อ วารินทร์ ทองตรา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และพ.ต.อ บัญชา มีเลิศ ผกก.การ สอบสวนกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวและรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 6 สิงหาคม 2561

เด้งแล้ว 3 ผกก. เซ่น!! คดีน้องหญิงวัย 19 ปี พลัดตกรถบรรทุก ไม่คืบหน้า!? (คลิป)

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.พระนครศรีอยุธยา