ทหาร ตำรวจ และ กอ.รมน.ตรัง กำลังรุดตรวจสอบ จนท.ตลาด อ.ต.ก.ตรัง ส่อเค้าไม่ชอบมาพากล หลังถูกร้องเรียนว่านำรายได้จากการขายปาล์มน้ำมันของหน่วยงานไปใช้ประโยชน์โดยไม่นำเงินเข้าหลวง ล่าสุดเรื่องถึง ปปท.แล้ว เตรียมบรรจุเข้าวาระแสวงหาข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา ร.ต.ชินกฤต หนูนาค ผู้บังคับหมวด รักษาความสงบ ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง ร.ต.อ.ธสนิน หนูดุก รอง สวป.สภ.เมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ตรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องประมาณ 10 นาย เข้าไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) เขต 4 จังหวัดตรัง หลังรับเรื่องร้องเรียนว่าเกิดความไม่ชอบมาพากลหลังนำรายได้จากการขายปาล์มน้ำมันของหน่วยงาน อ.ต.ก.ตรัง ไปใช้ประโยชน์โดยไม่ได้นำรายได้จากการขายปาล์มเข้าสู่ระบบของหน่วยงานราชการ  ทำกันมานานหลายปี จนเกิดข้อครหาว่าไม่มีความโปร่งใส โดยบรรยากาศการตรวจสอบเป็นไปอย่างตึงเครียด เป็นการเจรจาหารือระหว่างเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายเท่านั้น สั่งห้ามผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวและบันทึกภาพ

 

ทหาร-ตร.และ กอ.รมน. เข้าตรวจสอบการทุจริต อตก.ตรัง ส่อพิรุธ หลังนำรายได้จากการขายปาล์มน้ำมันไปใช้

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ฯ ไปพบ นางศุภจิตร จริงจิตร รอง ผู้จัดการ อ.ต.ก ตรัง เขต 4 ตรัง กล่าวยืนยันว่ารายได้จากการขายปาล์มน้ำมันในหน่วยงานนั้นไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัว แต่นำไปใช้ในการปรับปรุงหน่วยงาน และองค์กรของทาง อ.ต.ก. ทั้งหมด และจะนำเอกสารยืนยันเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องโดยด่วน ทั้งนี้การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเป็นไปตามที่มีการร้องเรียนหรือไม่ ซึ่งต้องรอเอกสารยืนยันจากหน่วยงาน อ.ต.ก. เพื่อชี้แจงแสดงรายละเอียดอย่างชัดเจนอีกครั้ง

 

ทหาร-ตร.และ กอ.รมน. เข้าตรวจสอบการทุจริต อตก.ตรัง ส่อพิรุธ หลังนำรายได้จากการขายปาล์มน้ำมันไปใช้

 

อย่างไรก็ตามทราบว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 9 แจ้งว่าเมื่อ 29 ม.ค.2562 ได้ดำเนินการรายงานผลการแสวงหาข้อเท็จจริงและการรวบรวมพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการบรรจุเข้าวาระที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ท. เพื่อพิจารณาอย่างเร่งด่วนแล้ว.

 

ทหาร-ตร.และ กอ.รมน. เข้าตรวจสอบการทุจริต อตก.ตรัง ส่อพิรุธ หลังนำรายได้จากการขายปาล์มน้ำมันไปใช้

 

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภุมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง