วินาทีชีวิต! แม่ครัวร่างใหญ่ร้านอาหารเมืองตรัง เคราะห์ร้ายตกลงไปในบ่อน้ำภายในร้านอาหาร ขณะไปยืนบนฝาท่อจนแตก แล้วตกลงไป เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือร่วม 30 นาที ก่อนนำตัวขึ้นมาได้อย่างสำเร็จ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 ก.พ.62 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการนเรนทรตรัง ได้รับจากเหตุจากสายด่วน 1669 ว่า เกิดเหตุมีหญิงสาวตกลงไปในบ่อน้ำ ภายในร้าน ร้าน Trio House (ทรีโอ้เฮ้าส์) ซึ่งเป็นร้านกาแฟ และเบเกอรี เลขที่ 39/14 ถนนรัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง (เขตเทศบาลนครตรัง) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงได้รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์ตรัง หน่วยกู้ชีพ รพ.ตรังรวมแพทย์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง กำลังรวมทั้งหมดกว่า 20 นาย

 

วินาทีชีวิต! แม่ครัวเมืองตรัง เคราะห์ร้ายตกลงไปในบ่อน้ำ ขณะยืนบนฝาท่อ จนท.เร่งช่วยเหลือ

 

ถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ่อน้ำท่อซีเมนต์มีชนิดกลม ขนาดความกว้างประมาณ 80 ซม.สูงจากพื้นดินประมาณ 50 ซม.อยู่ติดกับกำแพงด้านหลังของตัวร้าน ภายในบ่อที่มีน้ำลึกประมาณ 10-20 เมตร พบหญิงสาวร่างใหญ่ ลอยคออยู่เหนือน้ำ ทราบชื่อภายหลังคือ นางป่านหทัย หรือปอ ทองแท่น อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 6 ต.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง มีอาชีพเป็นแม่ครัวของร้านดังกล่าว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการใช้เชือกทำเป็นบ่วงหย่อนลงไปเพื่อผูกติดกับลำตัวของผู้เคราะห์ร้ายไม่ให้ร่างจมน้ำลงไป ก่อนที่จะพยายามหาทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และจึงได้นำบันไดหย่อนลงไปโดยที่ตัวบันไดผูกติดไว้กับเชือก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่การป้องกัน จำนวน 1 ราย ได้นำตัวลงไปภายในบ่อแล้วจึงอุ้มร่างของผู้เคราะห์ร้ายขึ้นมาได้อย่างสำเร็จ ซึ่งใช้เวลาในการช่วยเหลือร่วม 30 นาที ท่ามกลางความโล่งใจ ของเพื่อร่วมงาน และชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยอาการของผู้บาดเจ็บ มีอาการเหนื่อยหมดแรง แต่ยังมีสติ การเต้นของหัวใจรวยริ้น ก่อนจะเร่งนำร่างของผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

วินาทีชีวิต! แม่ครัวเมืองตรัง เคราะห์ร้ายตกลงไปในบ่อน้ำ ขณะยืนบนฝาท่อ จนท.เร่งช่วยเหลือ

 

จากการสอบถาม นายสนธิกาญจน์ เพชรทอง อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของร้าน และเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บทำงานที่ร้านดังกล่าวมาได้ประมาณ 1 ปี ก่อนเกิดเหตุ ตนเองรวมทั้งผู้เคราะห์ร้ายและพนักงาน รวมทั้งหมด 3 คน ได้มากวาดขยะและใบไม้อยู่บริเวณใกล้บ่อน้ำดังกล่าว เป็นปกติเหมือนทุกวันโดยที่บนบ่อน้ำดังกล่าว ได้มีฝาปิดที่เป็นปูนซีเมนต์ปิดอยู่แล้ว ขณะเดียวกันผู้เคราะห์ร้าย ได้ไปยืนบนฝาบ่อดังกล่าว จนกระทั้งฝาท่อดังกล่าวได้แตก เนื่องจากผู้เคราะห์ร้ายเป็นคนร่างใหญ่ และมีน้ำหนักตัวที่เยอะ จึงได้ตกลงไปภายในบ่อน้ำ ขณะเดียวกันได้กระชากเพื่อนอีกคนที่อยู่ใกล้กันจนร่างของเพื่อนพลัดตกลงกระแทกกับขอบบ่อ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนและขา ส่วนผู้เคราะห์ร้ายได้ตกลงไปในบ่อ และร้องขอความช่วยเหลือ และดิ้นทุรนทุรายเพื่อไม่ให้ร่างจมลงไปในน้ำ และพยายามที่จะหาทางขึ้นมา ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

 

วินาทีชีวิต! แม่ครัวเมืองตรัง เคราะห์ร้ายตกลงไปในบ่อน้ำ ขณะยืนบนฝาท่อ จนท.เร่งช่วยเหลือ

 

วินาทีชีวิต! แม่ครัวเมืองตรัง เคราะห์ร้ายตกลงไปในบ่อน้ำ ขณะยืนบนฝาท่อ จนท.เร่งช่วยเหลือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มแมสเซ็นเจอร์ขับ Ducati เคราะห์ร้ายถูกปิคอัพชนล้มแล้วสิบล้อทับซ้ำ ดับคาที่!

ผู้ว่าฯเยี่ยมดูอาการผู้เคราะห์ร้าย จากเหตุพลุระเบิดงานเสาหลักเมือง หน่วยEODลงตรวจสอบอีก 19 ลูก ที่ยังไม่ระเบิด

หนุ่มเคราะห์ร้ายโร่แจ้งความ! ถูกสายเคเบิ้ลข้างทาง เกี่ยวคอ เจ็บหนัก ไร้คนรับผิดชอบ!

หนุ่มเคราะห์ร้ายเตือน! เจอคนร้ายดึงลวดขวางทางใต้สะพานขณะกลับรถ โชคดีไหวตัวทัน ก่อนเข้าแจ้งควา

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง