แม่น้องฟ้าใส วอนเมตตา คนอุตรดิตถ์ช่วยเหลือแพมเพริม์ นมผงเด็กอ่อน และค่าใช้จ่ายรายวันระหว่างอยู่โรงพยาบาล อุตรดิตถ์

ที่ตึกกุมารเวชกรรม 2 ชั้น 4 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์นางสาวกนกวรรณ​ หน่อคำ​ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/15 หมู่ 6 ตำบลแสนตอ​ อำเภอเมือง​ จังหวัดอุตรดิตถ์​ ซึ่งน้องสาว ของนางสาวกนกวรรณ ชื่อนางสาวกาญจนา​ หน่อคำ​ ได้โพสต์ลงใน Facebook ขอความช่วยเหลือน้องผู้หญิงคนหนึ่งวอนผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือครอบครัวน้องฟ้าใสด้วยค่ะ 1 แชร์ 1 บุญน้องฟ้าใสเกิดวันที่ 9 มกราคม 2562 ได้รับบาดเจ็บจากการทำคลอดขณะนี้น้องมีอาการกระบังลมเคลื่อนที่ไม่สามารถหายเองได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและกระบังลมทับเส้นประสาททำให้แขนขวาไม่มีความรู้สึกตอนนี้น้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้วอาการยังคงที่ยังไม่ดีขึ้นแม่น้องไม่สามารถหารายได้ได้ต้องคอยดูแลน้องอยู่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ตลอดเวลาและไม่มีกำหนดกลับบ้านวอนผู้เมตตาที่พอแบ่งปันร่วมสมทบทุนเป็นของใช้นมผงสำเร็จรูปและแพมเพิส โดยโพสต์ระบุ เบอร์โทรศัพท์ ของแม่น้องฟ้าใสคือ 084 3860 238 และหมายเลขบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 408 8974 439 เพื่อขอรับความช่วยเหลือ จากผู้ที่ใจบุญ

 

แม่น้องฟ้าใส วอนเมตตา คนอุตรดิตถ์ช่วยเหลือแพมเพิส นมผงเด็กอ่อน-ค่าใช้จ่ายรายวันระหว่างอยู่โรงพยาบาล

ซึ่งทางผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ได้ลงพื้นที่และได้สัมภาษณ์ นางสาวกนกวรรณ​ หน่อคำ​ แม่ของเด็กหญิง พิชญาพร สีมั่นหรือน้องฟ้าใส อายุ 1 เดือนกับ 9 วัน ขนาดนี้อยู่ที่ตึกกุมารเวชกรรม 2 ชั้น 4 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์​ ซึ่งนางสาวกนกวรรณแม่ของน้องฟ้าใสและนางสาวกาญจนาได้ให้ข้อมูลว่าน้องฟ้าใสเข้ามาทำคลอดที่โรงพยาบาลโดยมานอนที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562 แล้ววันที่ 9 มีน้ำคร่ำเดิน และได้บอกกับพยาบาลหมอเวรว่ามีน้ำค่ำออกมาพยาบาลมาดูให้แล้วเอาผ้ามาซับน้ำคล่ำวันที่ 9 มกราคมเวลา 8.00 ท้องเริ่มแข็งและเจ็บและบอกกับพยาบาลหมอเวรประมาณ 11:00 พยาบาลกับหมอเวร ได้เข้ามาดูท้องเริ่มแข็งและถี่ขึ้นช่องคลอดเริ่มเปิดประมาณ 8 cm ซึ่งท้องนี้เป็นท้องที่ 4 เป็นคนที่ 3 ก็คือน้องฟ้าใส​ พยาบาลและแพทย์เวรพาเข้าห้องคลอดและเรียกหมอที่ตนเองฝากครรภ์พิเศษไว้และให้พ่อตัวเองโดยไม่ได้ผ่าตอนที่คลอดน้องฟ้าใสน้ำหนัก 4.690 กิโลกรัม​

แม่น้องฟ้าใส วอนเมตตา คนอุตรดิตถ์ช่วยเหลือแพมเพิส นมผงเด็กอ่อน-ค่าใช้จ่ายรายวันระหว่างอยู่โรงพยาบาล

 

ในขณะที่คลอดหัวน้องฟ้าใสออกมาก่อนนะเนื่องจากตัวใหญ่ติดที่หัวเลยใช้เครื่องสูญญากาศดูดออกมาเมื่อหัวออกมาแล้วติดที่ไหล่ก็กดลบและให้ไหล่ออกมาแล้วดึงออกในช่วงนั้น น้องขาดออกซิเจนไปประมาณ 5 นาทีการตามหัวใจน้องฟื้นขึ้นมาแล้วส่งให้หมอเด็กดูแลต่อตอนนี้แขนข้างขวาน้องยกไม่ได้​

เรื่องตนเองและน้องสาวได้ติดต่อกับปลายทางโรงพยาบาลอุตรดิตถ์แล้ว โดยในวันพุธวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ทางโรงพยาบาลจะประชุมทีมแพทย์เพื่อให้ความช่วยเหลือกับน้องฟ้าใสให้หายกลับมาเป็นปกติซึ่งในขนาดนี้ครอบครัวตนเองไม่มีรายได้เนื่องจากเลิกกับสามีตอนตั้งท้องอายุได้ 1 เดือนแล้วเลิกกับสามีปัจจุบันได้กลับมาอยู่ที่บ้านที่ตำบลแสนตออำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์แล้วมาคลอดน้องฟ้าใสที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ รายได้ของครอบครัวตอนนี้มีแม่เพียงคนเดียวที่หาเลี้ยงทั้ง 4 คนมีเลี้ยงตนเองเลี้ยงหลาน​ น้องฟ้าใสและเลี้ยงน้องชาย​ โดยมีรายได้วันละ 100 กว่าบาทเท่านั้นซึ่งไม่สามารถที่จะเพียงพอกับค่าใช้จ่ายรายวันในการเลี้ยงดูทั้ง 4 คนทำให้เครียดมากตอนนี้อยากขอรับบริจาคแพมเพิสเด็กอ่อนอายุเดือนกว่านมผงเด็กอ่อนรวมถึงค่าใช้จ่ายรายวันสำหรับคนเฝ้าวอนผู้ใจบุญและหน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว เพราะทางแม่เป็นกังวลมากในเรื่องของแพมเพิสนมผงเด็กและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นโดยสามารถที่จะช่วยเหลือได้โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์หมายเลขบัญชี 408 897 443 9 หรือผู้ที่จะเดินทางมามอบแพมเพิสและนมผงเด็กอ่อนสามารถเดินทางมามอบให้ได้ที่ตึกกุมารเวชกรรม 2 ชั้น 4 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ แม่น้องฟ้าใสหรือนางสาวกนกวรรณคำหมายเลขโทรศัพท์ 084 3860 238 ได้ตลอดเวลา

แม่น้องฟ้าใส วอนเมตตา คนอุตรดิตถ์ช่วยเหลือแพมเพิส นมผงเด็กอ่อน-ค่าใช้จ่ายรายวันระหว่างอยู่โรงพยาบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สาวตกใจ หญิงพม่าท้องแก่เจ็บท้องร้องให้ช่วย สุดกลั้นระหว่างทางคลอดลูกบนรถกระบะ
คุณแม่คลอดลูกแฝดแต่ต้องเสียชีวิตเพราะอาการแทรกซ้อน สุดช้ำแม่ลูกต้องจากกันตั้งแต่ยังไม่พบหน้า!  
กู้ภัยสุพรรณบุรี เร่งเข้าช่วยหญิงสุดกลั้น คลอดลูกสาวหน้าสวนอินทผาลัม

ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์อุตรดิตถ์