เจ้าหน้าที่ตามล่าเขมรบุกทับลานตัดพะยูงได้เพิ่มเป็น 24 ราย ขณะเดียวกันยังรวบคนไทยขนไม้คาของกลาง 9 ท่อนอีกคดี

ครบุรี – วันที่ 20 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 (คลองน้ำมัน) ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.สมมาตย์ มั่งไธสง รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรครบุรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลาน ร่วมกันสอบปากคำนายเฉลิมชัย พลับสระน้อย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 222 หมู่ที่ 12 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  ภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างทุกหน่วยงานในพื้นที่อำเภอครบุรี ควบคุมตัวได้พร้อมของกลางไม้พะยูง 2 รถเข็น จำนวน 9 ท่อน มูลค่านับกว่า 1 แสนบาท เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณป่าท้ายบ้านซับสะเดา ต.บ้านใหม่ ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี  

 

ระดมกำลังล่า ไอ้เขมรสุดเหิมเกริม หลังบุกทับลานตัดพะยูงได้เพิ่มเป็น 24 ราย ขณะเดียวกัน ยังเจอคนไทยขนไม้คาของกลาง 9 ท่อน

 

เบื้องต้นนายเฉลิมชัย รับสารภาพว่า มีคนในหมู่บ้านชักชวนให้เข้าไปขนไม้พะยูงออกมาจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อลำเลียงส่งนายทุน เข้าไปขนไม้กันทั้งหมด 4 คน แต่ในขณะที่กำลังจะออกมาจากป่าก็มาพบกับเจ้าหน้าที่และถูกบุกเข้าจับกุมดังกล่าว  ทั้งนี้ในส่วนของผู้ร่วมขบวนการเจ้าหน้าที่พอทราบตัวแล้ว อยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนไม้ของกลางทางเจ้าหน้าที่จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.6 ต่อไป

 

ระดมกำลังล่า ไอ้เขมรสุดเหิมเกริม หลังบุกทับลานตัดพะยูงได้เพิ่มเป็น 24 ราย ขณะเดียวกัน ยังเจอคนไทยขนไม้คาของกลาง 9 ท่อน

 

ขณะเดียวกันกรณีการติดตามจับกุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่หลบหนีเข้าประเทศเพื่อมาตัดไม้พะยูงในพื้นที่อำเภอครบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมาจำนวน 19 รายนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้เพิ่มเติมอีก 5 ราย รวมทั้งหมดเป็น 24 ราย แล้ว และจะได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรีเพื่อนำเดินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ระดมกำลังล่า ไอ้เขมรสุดเหิมเกริม หลังบุกทับลานตัดพะยูงได้เพิ่มเป็น 24 ราย ขณะเดียวกัน ยังเจอคนไทยขนไม้คาของกลาง 9 ท่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.สบอ.9 เข้ม สั่งอช.ภูจองนายอย บุกรวบขบวนการลักลอบตัดไม้

ผอ.ชัยวัฒน์ ร่วมขสป.พนมดงรัก บุกป่ารวบ 5 ผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่า ตัดไม้พยุง ของกลางเพียบ

งานนี้ท่าจะจบยาก ผู้นำโทรขู่ให้ชาวบ้านหยุดการโพสต์การแชร์ กรณีตัดไม้ในป่าช้า ชาวบ้านยันเรียกร้องให้ออกมายอมรับผิด

บุกรุกที่ป่าสงวน!!! จนท.สนธิกำลัง บุกตรวจค้นยึดพื้นที่ หลังพบว่ามีการแผ้วถางพื้นที่ป่าสงวน และลักลอบตัดไม้ พบอุปกรณ์เพียบ (รายละเอียด)

ตัดไม้หวงห้ามกันโจ๋งครึ่ม!! อนุรักษ์ฯไม่กล้าแตะ!? ไม้ประดู่ ไม้พะยูง ต้นไม้ใหญ่ข้างทางประโยชน์ใคร??

 

ภาพ / ข่าว / ปุญญพัฒน์ ลัดครบุรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา