เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ปี อ.ทุ่งสง เมืองคอน หลังจากสภาพอากาศร้อนจนเครียดปีนหลังคาบ้าน

เครียด

 

ปีนหลังคาบ้าน

 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 24 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กชายเกิดอาการเครียด ขึ้นไปอยู่บนกระเบื้องหลังคาบ้าน เหตุเกิดที่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 7 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น และมีการต่อเติมเป็นร้านบริการอินเตอร์เน็ต พบเด็กชายอายุประมาณ 13 - 15 ปี สวมเสื้อยืดคอกลม กางเกงยีนส์ขาสั่น ยืนอยู่บนกระเบื้องหลังคาบ้าน ท่าทางเครียดอย่างหนัก ขณะที่บริเวณที่เกิดเหตุมีญาติ ฯ ของเด็กชาย รวมทั้งชาวบ้านเป็นจำนวนมาก พยายามพูดคุยเกลี่ยกล่อมให้เด็กชายคนดัง เพราะเกรงว่าเด็กชายจะกระโดดลงมาได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยสยามทุ่งสง พยายามเกลี่ยกล่อม และหาทางปีนขึ้นไปบนหลังคา เพื่อนำตัวเด็กชายลงมา ผ่านไปกว่า 20 นาที เด็กชายมีท่าทางอิดโรย และได้ลงนอนบนกระเบื้องหลังคาบ้าน ทำให้ญาติๆ พยายามส่งเสียงให้เด็กชายอยู่นิ่ง ๆ เพราะเกรงว่าเด็กชายที่อยู่ในอาการอ่อนเพลียจะลื่นไถลตกลงมาจากหลังคาได้รับบาดเจ็บ

 

ปีนหลังคาบ้านตัวเอง

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เกลี่ยพื้นที่บริเวณพื้นใต้หลังคา โดยนำกระถางต้นไม้ออก และนำที่นอนมาวางบนพื้นดิน เพื่อป้องกันอันตราย หากเด็กชายเกิดตกลงมาจากหลังคา ส่วนบนหลังคามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 1 คน ได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน แล้วเดินไปจุดที่เด็กชายนอนคว่ำหน้าอยู่บนหลัง เพื่อพยุงตัวเด็กชายไว้ เนื่องจากเด็กชายมีท่าทางอิดโรย เกรงว่าเด็กจะตกลงมาจากหลังคาได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลชะมาย พร้อมรถกระเช้า เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จึงนำกระเช้าขึ้นไปรับเด็กชายบนหลังคา ลงมาข้างล่างได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของญาติ ฯ รวมทั้งชาวบ้านที่มุงดูเหตุการณ์ ก่อนจะปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งสง ล่าสุดเด็กชายอยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

 

จากการสอบถามญาติ ๆ ทราบว่า เด็กชายที่ก่อเหตุ ชื่อ ด.ช.แดง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เป็นลูกของเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.แดง ซึ่งมีห้องนอนอยู่ชั้น 2 ของบ้าน ได้เปิดกระจกหน้าต่าง แล้วเดินออกจากบ้านมาบนหลังคาร้าน ญาติ ๆ เห็น จึงวิ่งเข้าไปห้ามปรามให้ลงมาจากหลังคา เพราะเกรงว่า ด.ช.แดง จะพลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บ แต่ ด.ช.แดง ไม่ยอมลงมา จึงจะแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยเหลือได้สำเร็จ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจาก ด.ช.แดง อาจจะมีอาการเครียดเรื่องใดเรื่องหนึ่งในครอบครัว ประกอบกับอาการร้อน จึงก่อเหตุดังกล่าว โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ   

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"โรคซึมเศร้า" ภัยเงียบใกล้ตัว ที่น่ากลัวกว่ามะเร็ง!! ขณะที่ โฆษกกรมสุขภาพจิต เผย สถิติการฆ่าตัวตายมีแนวโน้มลดลง (คลิป)

-หญิงวัย 66 ปี สารพัดโรครุมเร้าทั้งเบาหวานความดันเบื่อชีวิตแขวนคอดับวันพระใหญ่ตอกย้ำสถิติการฆ่าตัวตายสำเสร็จในพื้นที่จ.ลำพูนอันดับหนึ่ง
-สาวเจ้าของธุรกิจผลิตฝาถังน้ำมัน คิดสั้นผูกคอฆ่าตัวตาย ผู้เป็นแม่เผยสาเหตุแรงจูงใจ ลั่น สะใจมึงแล้ว(มีคลิป)
-หนุ่มวิศวกร กฟผ. ระดับ 7 เครียดหนัก จุดเตารมควันฆ่าตัวตาย คาที่จอดรถคอนโดหรู

 

ขอบคุณคลิป เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามทุ่งสง อ.ทุ่งสง

ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดนครศรีธรรมราช