เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญประชารัฐ 3 ครั้ง หวังเอาเงินจากในเครื่องซักผ้า

คนร้ายใช้เครื่องมือช่างงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ โครงการประชารัฐหมู่บ้าน  3 ครั้งติดต่อ และใช้น้ำกรดราดจุดไฟเผา ได้เงินไปเกือบ 2 หมื่นบาท  เหตุเกิดภายในสถานที่ให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญโครงการประชารัฐซึ่งตั้งอยู่หน้าศาลาหมู่บ้านตะเกราทอง ถนนสายบ้านแลง - เขาพระบาท  หมู่ 6 ตำบลบ้านแลง  อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง  นายอนุเทพ ซุ่นหลี ประธานกองทุนหมู่บ้านตะเกราทอง เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้สถานที่ให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ เคยถูกคนร้ายใช้เครื่องมือช่างตัดกุญแจเครื่องซักผ้า จำนวน 5 เครื่อง ไปแล้ว2 ครั้ง  ซึ่งครั้งแรกคนร้ายได้เงินไปกว่า 1 หมื่นบาท  และครั้งที่ 2 เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคนร้ายใช้เครื่องมือช่างตัดกุญแจ แต่ตัดไม่ขาด และคนร้ายพยายามงัด กล่องใส่เหรียญที่อยู่ข้างเครื่องซักผ้าแต่คนร้าย ไม่ได้เงินไปเนื่องจากตนเองนำเงิยออกจากเครื่องซักผ้าไปก่อน ซึ่งตนเองคิดว่าคนร้ายคงไม่ย้อนกลับมาขโมยเงินที่เครื่องซักผ้าอีกแล้ว

 

เจ้าของที่ซักผ้า

 

จากนั้นจึงซื้อเครื่องแลกเหรียญ และติดตั้งหน้าเครื่องซักผ้า โดยใช้เหล็กเชื่อมอ๊อกสูงกว่าพื้นประมาณ 2 เมตร และล็อคกุญแจแน่นหนา และเมื่อคืนที่ผ่านมามีคนร้ายใช้เครื่องมือช่าง งัดเครื่องแลกเหรียญ และใช้น้ำกรดราดใส่ลงไปในช่องแลกเหรียญกล่องเหล็ก เพื่อให้น้ำกรดกัดเหล็ก  พร้อกับใช้ไฟจุดเผากล่องเหล็กเสียหายบางส่วน ซึ่งคนร้ายได้เงินไปกว่า 1 พันบาท   รวมคนร้ายก่อเหตุ 3 ครั้ง ในเวลาห่างกันไม่กี่วัน ได้เงินไปเกือบ 2 หมื่นบาท แต่เนื่องจากไม่ได้ติดตั้งกล้องงจรปิด จึงทำไม่มีหลักฐานของคนร้ายแต่อย่างใด  และหลังจากที่ถูกคนร้ายก่อเหตุลักเงินเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ แล้วถึง 3 ครั้ง นายอนุเทพ  จึงหยุดให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญชั่วคราว เพื่อซ่อมแซมเครื่องซักผ้า และเครื่องแลกเหรียญอัตโนมัติ รวมทั้งจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน เพื่อขอมติที่ประชุมจัดซื้อกล้องวงจรปิด มาติดตั้งไว้ในสถานที่ให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุ 

 

เครื่องซักผ้าถูกงัด

 นายอนุเทพ ซุ่นหลี ประธานกองทุนหมู่บ้านตะเกราทอง  เปิดเผยว่า สำหรับสถานที่ให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ ใช้งบประมาณ 3 แสนบาท แต่ละเดือนมีรายได้จากการให้บริการซึ่งยังไม่หักค่าใช้จ่าย กว่า 1 หมื่นบาท และเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 2 ปี โดยมีเครื่องซักผ้าจำนวน 9 เครื่อง และเมื่อคนร้ายมาทำลายเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ขโมยเงินถึง 3 ครั้ง และไม่ทราบตัวคนร้าย เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่าคนร้ายไม่เป็นใคร จึงจำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะติดตั้งกล้องวงจรปิด และซ่อมแซมเครื่องซักผ้าที่เสียหาย รวมทั้งซ่อมแซมเครื่องแลกเหรียญอัตโนมัติ ให้แล้วเสร็จจึงจะเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งหนึ่ง   

 

เครื่องซักผ้าถูกงัด  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตีแมวอุดรฯ ย่องเบา งัดห้องแถว และร้านเสริมสวย ขณะผู้เสียหายทั้งสองรายนอนหลับในห้องนอน ไม่รู้ตัว

ล่าตัว !! เผยคลิปกล้องจับภาพ วินาทีโจรย่องเบาบุกงัดแงะ รร.สอนขับรถ แพร่เซฟตี้ไดร์ท หวังกวาดทรัพย์สิน ช่วงเลิกงาน

เจ้าของร้านเดือด เปิดคลิปแฉ 2 โจ๋แสบงัดร้านกวาดสิ้นค้าเพียบอย่างใจเย็น ขณะทำผ้าปิดหน้าหลุด ขณะที่ ตร.เตรียมล่าตัว

ภาพ/ข่าว ธนชาย   ผิวงาม   ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก  สวนนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี