สื่อมวลชนระยอง ลงพื้นที่ติดตามโครงการขยายเขตวางท่อส่งน้ำเพื่อการเกษตร ต.นาตาขวัญ อ.เมืองระยอง และโครงการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์แหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

   เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวภัศกมล รูปแก้ว นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง นำคณะสื่อมวลชนจังหวัดระยอง เข้าร่วมโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชน โดยได้ไปติดตามโครงการขยายเขตวางท่อส่งน้ำเพื่อการเกษตรสายวังม่าน-รางชะมวง ม.3 ต.นาตาขวัญ อ.เมืองระยอง ซึ่งได้รับงบประมาณจากรัฐบาล จำนวน 1.5 ล้านบาท ก่อสร้างจนแล้วเสร็จ มีนายลำยอง ธรรมยิ่ง นายก อบต.นาตาขวัญ พาตรวจสอบโครงการฯ พร้อมกล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรชาวสวนผลไม้ ประมาณ 293 ครัวเรือน ได้รับประโยชน์อย่างมากจากโครงการขยายเขตท่อส่งน้ำดังกล่าว ทำให้ประชาชนไม่ขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภค  โดยเฉพาะน้ำเพื่อการเกษตรอีกต่อไป โดยในช่วงหน้าแล้ง ที่น้ำไม่เพียงพอ

 

ระยอง ติดตามความคืบหน้างบประมาณรายจ่าย

    ด้านนางเสน่ห์ บุญมั่น เกษตรกรชาวสวนผลไม้ ม.3 กล่าวว่า เดิมทีเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในพื้นที่ เมื่อถึงหน้าแล้งต้องประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำใช้รดพืชผลทางการเกษตร โดยเสียค่าใช้จ่ายบรรทุกน้ำที่มีราคาแพงมากมาใช้ ปัจจุบันหลังโครงการดังกล่าวสำเร็จไม่ต้องซื้อน้ำที่ราคาแพงอีกต่อไปแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก ต้องขอขอบคุณทาง อบต.นาตาขวัญ  และรัฐบาลที่มีโครงการดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่

 

ระยอง ติดตามความคืบหน้างบประมาณรายจ่าย

 

   ส่วนอีกโครงการที่สื่อมวลชนลงพื้นที่ติดตามคือ  โครงการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง  งบประมาณ 8,330,000 บาท ซึ่งมีนายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ ให้การต้อนรับ  พร้อมพาลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

ระยอง ติดตามความคืบหน้างบประมาณรายจ่าย

ทั้งนี้ นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรี ตำบลสุนทรภู่ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ดังกล่าว  เป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำให้ชายหาดแหลมแม่พิมพ์มีความสวยงาม  เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้คนในพื้นที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวอีกด้วย 

 

ระยอง ติดตามความคืบหน้างบประมาณรายจ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่" เยือน ระยอง นักเสี่ยงโชคต่างตามลุ้นทะเบียน

พบปลาเล็กใหญ่สิ้นใจลอยเต็มคลองกลางเมืองระยอง ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งกระทบหมู่บ้านจัดสรร 2 แห่งอย่างหนัก

เกิดเหตุเพลิงไหม้ "กองขยะรีไซเคิล" ที่อำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง

สุดทน เจ้าอาวาสวัดแลง อ.เมืองระยอง วอนช่วยจับโจรย่องเบาลักทรัพย์พระสงฆ์-ญาติโยมที่มาปฏิบัติธรรมกลางวันแสกๆ

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี   ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์   จ.ระยอง รายงานจาก ศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)