เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนวอดวาย 6 หลัง สาเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

เมื่อเวลา 14.00 นวันที่ 22 มีค   ร.ต.ท ภาคภูมิ วัฒนศิริ  รอง สว( สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนอู่ทองช่วงทางโค้งก่อนถึงวัดวรโพธิ์ ม. 3 ต. ท่าวาสุกรี อ. พระนครศรีอยุธยา  จ. พระนครศรีอยุธยา จึงรายงาน  พ.ต.อ อาทิตย์  ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา รถดับเพลิง มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และรถดับเพลิงอบต.ใกล้เคียงจํานวนกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านวอดถึง 6 หลัง ทำประชาชนแตกตื่นทั้งบาง หลังหม้อแปลงระเบิด

 

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้โหมบ้านเรือน ซึ่งเป็นไม้เก่าอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบจากการตรวจสอบเบื้องต้นเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกติดกันจำนวน  6 หลัง ได้รับความเสียหายทั้งหมด บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 6 หลัง ได้แก่  บ้านเลขที่ 104/2  บ้านเลขที่ 104/3   บ้านเลขที่  104   บ้านเลขที่ 104/6   บ้านเลขที่  104/7  ทั้งหมดเสียหายทั้งหลัง  และบ้านไม่มีเลขที่ เสียหายบางส่วน เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนบ้านต้นเพลิงคือบ้านเลขที่ 104 

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านวอดถึง 6 หลัง ทำประชาชนแตกตื่นทั้งบาง หลังหม้อแปลงระเบิด

 

สอบถาม นางปรีญา กุมาร 56  ปี อยู่บ้านเลขที่ 104/7 ม.3 ต.ท่าวาสุกรี  อ.พระนครศรีอยุธยา  เล่าว่า ขณะเกิดเพลิงไหม้ ตนได้นอนเล่นอยู่ในบ้านและได้ยินเสียง คล้ายหม้อแปลงระเบิดที่เสาไฟฟ้าซึ่งอยู่ใกล้เคียงบ้านตน จากนั้นก็มีประชาชนที่สัญจรไปมาตะโกนร้องบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงได้รู้ว่าเกิดไฟไหม้จึงรีบเอาสุนัขที่เลี้ยงไว้จำนวนหลายตัวออกมาจากบ้านสวนทรัพย์สินอย่างอื่นไม่ได้ติดตัวอะไรมาเลยแม้แต่บาทเดียว   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากหม้อแปลง ที่อยู่เสาไฟฟ้าระเบิด จึงเป็นสาเหตุหรือไฟฟ้าภายในบ้านลัดวงจร แต่ต้องรอ เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้งส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้//

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านวอดถึง 6 หลัง ทำประชาชนแตกตื่นทั้งบาง หลังหม้อแปลงระเบิด

 

ภาพ/ข่าวเกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.พระนครศรีอยุธยา