หนุ่มใหญ่ ออกเก็บไข่มดแดงในป่า ไม่รู้กระทิงป่ามาจากไหนวิ่งชนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวานที่ผ่านมา ทีมข่าว นสพ.อินไซด์ตำรวจ เขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนขอความช่วยเหลือมาจากในป่าบนยอดเขา เขตพื้นที่ ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และกู้ภัยสว่างวิชชาปากช่อง จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบร่างผู้ชาย อายุ ประมาน 50 ปี นอนบาดเจ็บหน้าซีดอ่อนเพลียและมีเลือดออกนิดหน่อย ทราบชื่อภายหลัง นายถวิน ทองคำ เป็นคนงานแถวนั้น ทางเดินขึ้นไปบนเขา 1 กิโลเมตรกว่าๆ และยังมีหนามต้นไม้ตลอดทางเดินขึ้นไป

 

ลุงเก็บไข่มดแดงในป่า โดนกระทิงป่าชน รอดชีวิต หวุดหวิด

สอบถามจากสาเหตุ ลุงเล่าว่าขึ้นมาเก็บไข่มดแดง ช่วงบ่ายๆ ระหว่างเก็บ ไม่ทราบว่าสัตว์ป่าขนาดใหญ่วิ่งมาจากไหน ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไรเพราะพอโดนชน ก็สลบไป เวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง พอรู้สึกตัวก็ตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โชคยังดี ทั้งชาวบ้านใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ต่างพากันมาช่วยเหลือได้ทันที และนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

ลุงเก็บไข่มดแดงในป่า โดนกระทิงป่าชน รอดชีวิต หวุดหวิด

ลุงยังเผยอีกว่า ตอนโดนกระทิงชน นั้นก็ล้มลงและลุกขึ้นไม่ไหว จึงหาวิธีสงเสียงให้คนอื่นได้ยิน โดยเคาะเศษไม้ให้มีเสียงเป็นจังหวะ 3 ครั้ง เพราะเสียงที่จะเรียกคนก็ไม่มีเกิดจากการอ่อนเพลีย ทั้งนี้ยังโชคดีที่มีคนได้ยินเสียงที่เราส่งสัญญาณให้ 

 

ลุงเก็บไข่มดแดงในป่า โดนกระทิงป่าชน รอดชีวิต หวุดหวิด

 

ภาพ ไอ้แสบ เขาใหญ่,สุชาติ ทองบัวศรี / ข่าว ณัฏฐ์ดนัย สุคันธชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา