ติดตามรายละเอียดข่า่วเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์www.thnews.co.th

     นาทีชีวิต หนุ่มแรงงานสัญชาติเมียนมา ก้มเก็บโทรศัพท์มือถือและผลัดตกติดใต้ซอกหินกันคลื่นทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจช่าง กว่า 50นาย ใช้อุปกรณ์นานเกือบ 4 ชั่วโมงจึงช่วยขึ้นมาได้ ก่อนที่น้ำทะเล จะท่วมเสียชีวิต   โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22 นาฬิกา คืนที่ผ่านมา โดยก่อนเหตุกลุ่มแรงงานวัยรุ่นสัญชาติเมียนม่า 6 คน พากันเดินขึ้นไปบนเขื่อนหินกั้นคลื่นชายทะเลบ้านปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง จากนั้นพากันนั่งดื่มสุรา พร้อมกับนำกีต้าร์ ไปนั่งร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน และระหว่างนั้นโทรศัพท์มือถือ ของหนุ่มแรงงานเมียนม่า อายุ 29 ปี ได้ตกลงไปในซอกหิน แต่เนื่องจากโทรศัพท์มือถือตกลงไปอยู่ซอกหินลึกหนุ่มเจ้าของโทรศัพท์ จึงพยายามก้มลงและเอื้อมมือหยีบโทรศัพท์มือถือ และเกิดพลาดทำให้ร่างของหนุ่มเจ้าของโทรศัพท์มือ ลื่นไหลลงไปติดอยู่ใต้ซอกหินขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดช่องกว้างประมาณ 2 ฟุต และไม่สามารถออกมาจากใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ได้  หลังเกิดเหตุเพื่อนๆต่างพากันตกใจ และพยายามร่วมกันช่วยเหลือเพื่อนที่ติดอยู่ใต้ซอกหิน เพื่อนำตัวออกจากก้อนหินกันคลื่นขนาดใหญ่ ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ใม่สำเร็จ จากนั้นเพื่อนๆแรงงานเมียนม่า จึงไปบอกกับชาวบ้านทีอยู่ใกล้ เพื่อขอเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

นาทีชีวิต จนท กู้ภัยกว่า 50 นาย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ช่วยหนุ่มแรงงานเมียนมา  พลัดตกลงไปเข้าอยู่ใต้ซอกหินกันคลื่นทะเล นานกว่า 4 ชม

 และหลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง พร้อมด้วยตำรวจช่าง สภ.เมืองระยอง  เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครระยอง และเทศบาลเมืองมาบตาพุด  รวมทั้งแพทย์ และพยาบาลโรงพยาบาลระยอง กว่า 50 คน ได้นำเครื่องปฐมพยาบาล และอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง รวมทั้งเครื่องเจาะหิน มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเนื่องจากระดับน้ำทะเลใกล้จะท่วมศรีษะหนุ่มเมียนม่า ที่อยู่ใต้ซอกหินขนาดใหญ่จำนวนมาก ซึ่งก้อนหินแต่ละก้อนมีน้ำหนักก้อนละไม่ต่ำกว่า 1 ตัน

นาทีชีวิต จนท กู้ภัยกว่า 50 นาย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ช่วยหนุ่มแรงงานเมียนมา  พลัดตกลงไปเข้าอยู่ใต้ซอกหินกันคลื่นทะเล นานกว่า 4 ชม

  ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยยากลำบาก เนื่องจากก้อนหินกันคลื่นลมมีขนาดใหญ่ อยู่เป็นจำนวนมาก นอกนี้ซอกร่างของหนุ่มเมียนมา ที่ไปติดอยู่เป็นช่องขนาดเล็กและคับแคบ ทำให้เจ้าหน้าที่กูภัยต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อไม่ให้น้ำทะเลเอ่อขึ้นมาท่วมเข้ามาในซอกหิน เพราถ้าหากน้ำทะเลเอ่อ ขึ้นมาท่วมถีงก่อน จะทำให้หนุ่มเมียนมา สำลักน้ำทะเล เสียชีวิตได้ กระทั้งเวลาประมาณ 2 นาฬิกาเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจช่าง สภ.เมืองระยองรวมทั้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงช่วยหนุ่มเมียนมา ออกจากใต้ซอกหินขนาดใหญ่ได้สำเร็จ และแพทย์ได้ตรวจดูอาการ ก่อนที่จะนำตัวหนุ่มเมียนมาผู้ประสบเหตุ ส่งโรงพยาบาลระยอง ให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป 

 

   นาทีชีวิต จนท กู้ภัยกว่า 50 นาย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ช่วยหนุ่มแรงงานเมียนมา  พลัดตกลงไปเข้าอยู่ใต้ซอกหินกันคลื่นทะเล นานกว่า 4 ชม

 

 ธนชาย  ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคะวันออก สวนนงนุชพัทยา  จังหวัดชลบุรี