ไม่เชื่ออย่าหลบลู่!!!ยายวัย 95 ปี เมืองคอน เดินไม่ได้นานกว่า 20 ปี ฝันถึงชายหัวล้าน - อ้วน ในวัดทุ่งแย้ บอก “หนาว” ให้ช่วยพาขึ้นที่สูงหนีน้ำ

แม่เฒ่าวัย 95 ฝัน ชายร่างใหญ่บอก หนาว ช่วยพาขึ้นสูงหนีน้ำที

 

แม่เฒ่าวัย 95 ฝัน ชายร่างใหญ่บอก หนาว ช่วยพาขึ้นสูงหนีน้ำที

 

ไม่เชื่ออย่าหลบลู่!!!ยายวัย 95 ปี เมืองคอน เดินไม่ได้นานกว่า 20 ปี ฝันถึงชายหัวล้าน - อ้วน ในวัดทุ่งแย้ บอก “หนาว” ขอให้ช่วยพาขึ้นที่สูงหนีน้ำ – ลูกหลาน เชื่อเข้าฝันแม่เพื่อขอความช่วยเหลือ – ฮือฮา!!! พบรูปปั้นพระจีน นั่งพิงกำแพงวัดจุดที่น้ำท่วมบ่อยครั้ง - เผยเตรียมสร้างศาลาตั้งบูชารูปปั้นพระจีน

วันที่ 7 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 2 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่ามียายวัย 95 ปี ทราบชื่อนางผ่อง ขาวสุวรรณ อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่ต้องอยู่ติดที่นอน เนื่องจากไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้มานานกว่า 20 ปี แต่เมื่อไม่นานมานี้ยายผ่อง ฝันเห็นชายอายุประมาณ 55 – 60 ปี ศรีษะล้าน รูปร่างอ้วนลงพุง นั่งอยู่ภายในวัดทุ่งแย้ หมู่ 6 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง และบอกกับตนว่า ตอนนี้หนาวมาก เพราะแช่น้ำอยู่เป็นเวลานาน พร้อมกับขอความช่วยเหลือให้ช่วยสร้างที่ศาลาพักให้สูงพ้นน้ำท่วม และให้พาตนขึ้นไปอาศัย ก่อนจะส่งเงินให้ยายผ่อง 400 บาท จากนั้น ยายผ่อง ได้เล่าความฝันให้ลูกหลานที่อาศัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช ฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อ เพราะคิดว่ายายผ่อง ซึ่งมีอายุเกือบ 100 ปี แล้ว อาจจะมีอาการเลอะเลือน กระทั้งลูกหลานที่อาศัยในจังหวัดปัตตานี เดินทางมาเยี่ยมยายผ่อง ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่าน และยายผ่อง ได้เล่าความฝันให้ลูกหลานที่เดินทางจากจังหวัดปัตตานี ฟัง โดยทางลูกหลานที่เดินทางมาจากจังหวัดปัตตานี เชื่อว่ายายผ่อง น่าจะฝันจริง จึงชักชวนกันไปที่วัดทุ่งแย้ เพื่อตามหาชาย ศรีษะล้าน รูปร่างอ้วนลงพุง ตามที่ยายผ่อง ฝัน กระทั้งพบรูปปั้นพระจีนที่หล่อด้วยปูนซิเมนต์ รูปร่างลักษณะตรงตามที่ยายผ่อง ฝัน ตั้งอยู่บนก้อนอิฐบล็อกข้างกำแพงวัด ในลักษณะนั่งพิงกำแพง ด้านหลังโกศ จังหวะนั้นเองลูกหลานยายผ่อง ถึงกับขนลุก เพราะเชื่อว่ายายผ่อง ฝันเป็นเรื่องจริง และไม่ได้เละเลือน จึงตัดสินใจที่จะสร้างศาลา และนำรูปปั้นพระจีนองค์ดังกล่าวบูชาเก็บรักษาไว้บนศาลา      

 

แม่เฒ่าวัย 95 ฝัน ชายร่างใหญ่บอก หนาว ช่วยพาขึ้นสูงหนีน้ำที

 

พระรอบ พระลูกวัดทุ่งแย้ กล่าวว่า รูปปั้นพระจีนองค์ดังกล่าว มีอายุประมาณ 50 – 60 ปี ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 50 ปี ที่ผ่านมา เคยตั้งหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ทำด้วยปูนซิเมนต์องค์หนึ่ง ที่หน้าโบสถ์หลังเก่า แต่เมื่อมีการบูรณะโบสถ์หลังใหม่ ได้มีการเคลื่อนย้ายรูปปั้นพระจีนออก แต่ไม่ทราบนำไปไว้ที่ไหน กระทั้งโบสถ์หลังใหม่เสร็จ ก็ไม่ได้นำรูปปั้นพระจีนมาวางไว้ที่เดิม ส่วนจุดที่ตั้งรูปปั้นพระจีน ในปัจจุบันเป็นที่ลุ่มต่ำ หากเกิดฝนตกบริเวณดังกล่าวจะเกิดน้ำท่วมขังบ่อย โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน บริเวณดังกล่าวจะมีน้ำท่วมขังนานหลายวัน ส่วนยายผ่อง ทราบว่าอายุ 95 ปี และไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้เป็นเวลานานกว่า 20 ปี แล้ว ต้องอยู่แต่บนเตียงในบ้าน และยายผ่อง ฝันเห็นชาย ศรีษะล้าน รูปร่างอ้วนลงพุง ขอความช่วยเหลือให้นำขึ้นบนศาลาเพื่อหนีความหนาวเย็น ทางวัดยินดีที่จะทำตามความต้องการของลูกหลานยายผ่อง ที่ต้องการจะสร้างศาลาและนำรูปปั้นพระจีนองค์ดังกล่าวขึ้นไว้บูชาบนศาลา หลังจากนี้เมื่อทางลูกหลานยายผ่อง สร้างศาลาเสร็จแล้ว ทางวัดก็จะทำพิธีเพื่ออัญเชิญรูปปั้นพระจีน ตั้งบูชาบนศาลา ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป

 

แม่เฒ่าวัย 95 ฝัน ชายร่างใหญ่บอก หนาว ช่วยพาขึ้นสูงหนีน้ำที

 

ด้านยายผ่อง อายุ 95 ปี เล่าว่า เมื่อ 20 - 30 ปีก่อน ตนยังเดินทางไปทำบุญที่วัดทุ่งแย้เป็นประจำ แต่หลังจากนั้นร่างกายเริ่มชรา และเดินไม่ได้มานานกว่า 20 ปี ทุกวันนี้อยู่แต่บนเตียงนอนในบ้าน และให้ลูกหลานคอยดูแล จึงไม่ได้ไปทำบุญที่วัดทุ่งแย้ด้วยตัวเองมานานกว่า 20 ปี และเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนฝันว่าขณะไปทำบุญที่วัดทุ่งแย้  ได้มีชายอายุประมาณ  55 – 60 ปี ศรีษะล้าน รูปรางอ้วนลงพุง นั่งอยู่ภายในวัด ได้เรียกตนให้เข้าไปหา และขอความช่วยเหลือให้ตนสร้างศาลาที่พักให้สูงพ้นน้ำ และให้พาขึ้นไปอยู่บนศาลา เพราะตอนนี้หนาวมาก เนื่องจากแช่น้ำอยู่นานหลายปีแล้ว ก่อนจะยื่นเงินให้จำนวน 400 บาท เพื่อนำไปสร้างศาลา

ยายผ่อง เล่าอีกว่า ตนจึงเล่าความฝันให้ลูกหลานที่อาศัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ไม่มีใครเชื่อ ทุกคนคิดว่าตนเลอะเลือน กระทั้งลูกหลานที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด เดินทางมาเยี่ยม เมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา ตนจึงเล่าความฝัน และลูกหลานจึงชักชวนกันไปตามหาชายรูปร่างลักษณะตามที่ตนฝัน และพบมีรูปปั้นพระจีน ที่มีลักษณะรูปร่างตามที่ตนฝัน ที่สำคัญรูปปั้นจีนดังกล่าวถูกวางไว้ลักษณะนั่งพิงกำแพงวัด บริเวณหลังวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วมขังบ่อย ลูกหลาน จึงตัดสินใจสร้างศาลาและนำรูปปั้นพระจีนไว้บูชาบนศาลา นอกจากนี้ตนยังฝันอีกว่า ถ้าหากนำรูปปั้นพระจีนขึ้นไว้บนศาลาแล้ว ชายรูปร่างอ้วนลงพุง จะบอกจุดที่มีพระพุทธรูปถูกฝังใต้ดินภายในวัดทุ่งแย้  

ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช