เจ้าของร้าน ช่วยเหลือสังคม เปิดข้าวเเกงรวยน้ำใจไม่หวังกำไร เต็มอิ่ม10กว่าเมนู

ชื่นชม หญิงเจ้าของร้านกลางเมืองมุกดาหาร ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยไม่หวังผลกำไร ฝ่าวิกฤตโควิด เปิดขายข้าวเเกง 19บาท เลือกได้2เมนู เพิ่มข้าวได้ไม่อั้น

  เเม้ว่าสถานการณ์โควิด-19ในประเทศไทยยังคงวิกฤต มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เเต่ก็ยังมีเรื่องราวดีๆน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งที่จังหวัด มุกดาหาร มีร้าน รัตติยาแจ่วฮ้อน-จิ้มจุ่ม สาขา 2 ได้ปรับร้านจากที่เป็นร้านเหล้า ต้องปิดตัวลงตามประกาศมาตรการโควิดของจังหวัดมุกดาหาร ผันตัวมาขายข้าวแกง19บาท เลือกกับข้าวได้2อย่าง เพื่อช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อยโดยไม่หวังกำไร 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

เจ้าของร้าน ช่วยเหลือสังคม เปิดข้าวเเกงรวยน้ำใจไม่หวังกำไร

   พร้อมกับมีเมนูให้เลือกมากกว่า10เมนู หน้าตาน่ารับประทานไม่ว่าจะเป็น  พะแนง  ผัดถั่วงอกหมูเต้าหู้  ไข่พะโล้  ลาบหมู  ผัดพริกแกงหมู  แกงเขียวหวาน  ซึ่งลูกค้ามีตั้งแต่ข้าราชการ  ประชาชนทั่วไปต่างแห่มาซื้อข้าวแกงราคาถูก บางคนซื้อกลับบ้านไปฝากครอบครัว โดย นางสาว ชนกภรณ์ สุชัมบดี อายุ43ปี  เจ้าของร้านบอกว่า ด้วยสถานการณ์แบบนี้หลายคนมีรายได้น้อยบางคนก็ตกงานเพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้ อยากให้ทุกคนได้อิ่มท้อง ไม่ว่าจะเป็นซื้อใส่กล่องกลับบ้านหรือจะนั่งทานที่นี้ก็แล้วแต่สะดวก เงิน19บาท ถ้าไม่อิ่มลูกค้าสามารถเพิ่มข้าวได้ เพราะเราอยากให้คนที่มาทานอิ่มมากกว่าการคิดถึงกำไร  

เเละจากการขายข้าวราดแกงในราคากล่องละ 19 บาทนั้นบอกว่าแทบจะไม่ได้กำไรเลย เพราะคุณภาพและปริมาณเมื่อเทียบแล้วเท่ากับ40บาท แต่ส่วนตัวเห็นว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อช่วยเหลือกันในฐานะเพื่อนมนุษย์ และช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อยหรือไม่มีรายได้ยังพอสามารถจะใช้ชีวิตอยู่ได้ในสถานการณ์นี้  ถือว่าเป็นการร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน พร้อมทั้งอยากเชิญชวนว่าหากใครสามารถทำอะไรได้ก็ควรทำเพื่อช่วยเหลือกันตามกำลังความสามารถเพื่อให้ผ่านพ้นปัญหาในครั้งนี้ไปได้ พร้อมกับหวังว่าอนาคตอันใกล้นี้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายเป็นปกติ

เจ้าของร้าน ช่วยเหลือสังคม เปิดข้าวเเกงรวยน้ำใจไม่หวังกำไร                                                         
            
  สำหรับร้านข้าวแกงราคา19บาทตั้งอยู่ที่ตลาดเทศบาล2ตรงข้ามกับร้าน รัตติยาแจ่วฮ้อน-จิ้มจุ่ม สาขา 2เปิดบริการตั้งแต่เวลา10.00 –16.00 น. เป็นต้นไปจนกว่ากับข้าวจะหมดซึ่งเปิดตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์

 

ขอบคุณ
แสวง รูปดี nation online

อ่านข่าวต้นฉบับ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด