"อุ้มผาง"วิกฤต ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก บนดอยสูงน้ำท่วม

อุ้มผาง จ.ตาก ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก วิกฤตหนักสุดในรอบ 60ปี เตือนชาวบ้านเฝ้าระวังเเม่น้ำเมยล้นตลิ่ง

   สถานการณ์น้ำท่วมยังคงวิกฤติ น้ำป่าถล่มอำเภออุ้มผาง จังหวัด ตาก บนดอยน้ำท่วมสูงหลายเมตรบนถนน เกิดน้ำท่วมกลางเมืองอุ้มผางดอยลอยฟ้า ท่วมหนักเต็มพื้นที่  ล่าสุด อุ้มผาง ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังเกิดฝนตกหนัก ดินสไลด์ ต้นไม้ล้มปิดถนนเส้นทางสัญจร  หนักสุดในรอบ60ปี

อุ้มผางน้ำท่วมหนักสุดในรอบ60 ปี
โดยวันที่ 27 ก.ย.64  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ถึงสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบหลายสิบปี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25ก.ย.64 เป็นต้นมา บ้านหลายหลังจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.อุ้มผางดับตลอดทั้งวัน  เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพราะน้ำท่วมสูง เกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตรายและมาจากดินสไลด์ ต้นไม้ล้มลงมาขวางถนนหลายจุดบริเวณเส้นทางจาก อ.อุ้มผาง มายัง อ.พบพระ และอ.แม่สอด ทำให้การรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งรถยนต์ติดอยู่บนเขากว่า 100 คัน

อุ้มผางน้ำท่วมหนักสุดในรอบ60 ปี

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

อุ้มผางน้ำท่วมหนักสุดในรอบ60 ปี

  ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่น้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมา น้ำล้นตลิ่งสองฝั่งประเทศเเล้ว  ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมสองฝั่งเเม่น้เมยให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะระดับน้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว  ด้านสถานการณ์ ใน อ.เมืองตาก จากฝนที่ตกลงมาทำให้น้ำท่วมถนนพลโยธินสายตาก-ลำปาง และในเขตชุมชนเมืองตากหลายจุด ทำให้รถยนต์สัญจรไปมาไม่สะดวก เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตากระดมใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งระบายน้ำแล้ว

อุ้มผางน้ำท่วมหนักสุดในรอบ60 ปี

(เมื่อช่วงเช้า 06.00น. น้ำเมยล้นตลิ่งเเล้ว ระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง )

แม่น้ำเมย น้ำล้นตลิ่งเเล้ว

ขอบคุณ
เอก เกียรติศักดิ์ แม่สอด
nationoline สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

อ่านข่าวต้นฉบับ https://www.nationtv.tv/news/378842421

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า