เจ้าของร้านหมูปิ้งจิ๋ว 7 ไม้ 10 บ. เคลื่อนไหว หลังโดนดราม่าถล่ม ขายไม่สมราคา

เจ้าของร้านหมูปิ้งจิ๋ว 7 ไม้ 10 บาทที่ จ.บุรีรัมย์ เคลื่อนไหว หลังสาวโพสต์เหน็บ ไซด์เล็กราวกับเศษหมูติดปลายไม้กินไม่อิ่มจนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกโซเชียล

จากกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าประสบการณ์ หลังได้ไปซื้อหมูปิ้งที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ พร้อมเผยภาพหมูปิ้ง ที่มีขนาดชิ้นเล็กผิดหูผิดตา ราวกับว่าเป็นเพียงเศษของเนื้อหมู ติดอยู่ที่ปลายไม้ พร้อมกับระบุข้อความว่า "ขยี้ตาแรงมาก นี่คือเรื่องจริงในประเทศบุรีรัมย์ น้ำตาสิไหล 7 ไม้10 บาท (หมูปิ้งยุคลุง)"

"เจ้าของร้านหมูปิ้งจิ๋ว" 7 ไม้ 10 บ. เคลื่อนไหว หลังโดนดราม่าถล่ม ขายไม่สมราคา

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งความเห็นก็แตกต่างกัน บางคนบอกว่า ไม่เห็นหมูปิ้งที่ไหนชิ้นเล็กขนาดนี้มาก่อน พร้อมตั้งคำถามว่า แบบนี้ทำไมไม่รวบเป็นไม้เดียวไปเลย? เพราะทำแบบนี้เปลืองไม้เปล่าๆ ปริมาณอันน้อยนิดของหมูปิ้งแต่ละไม้ พร้อมแซวขำ ๆ ว่า อย่าหายใจแรงเดี๋ยวหมูปลิวหาย ขณะที่บางคนกลับมองว่า ในราคา 7 ไม้ 10 บาท เป็นอะไรที่ถูกมาก ๆ เผลอ ๆ ทางร้านแทบไม่ได้กำไร เพราะแค่ค่าไม้ก็เท่าไหร่แล้ว จนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกโซเซียล  

12 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังขายหมูปิ้งดังกล่าว ชื่อร้าน “หมูปิ้งโบราณ 1.5  บาท” ตั้งขายอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์ – นางรอง ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยมี น.ส.อภิญญา ทิมประเสริฐ  หรือปีใหม่ อายุ 23 ปี และนายศตวรรษ ทองนำ หรือแก๊ป อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา  เป็นเจ้าของร้าน  ได้พาลูกน้อยวัย 4 ขวบ มาขายหมูปิ้งด้วย ส่วน น.ส.อภิญญา หรือปีใหม่ ก็กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ด้วย ซึ่งวันนี้ก็มีลูกค้ามาแวะเวียนมาซื้อหมูปิ้งอย่างไม่ขาดสาย

"เจ้าของร้านหมูปิ้งจิ๋ว" 7 ไม้ 10 บ. เคลื่อนไหว หลังโดนดราม่าถล่ม ขายไม่สมราคา

จากการสอบถาม น.ส.อภิญญา ผู้เป็นภรรยา เล่าว่า ปกติตนมีอาชีพเป็นเซลขายรถยนต์อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ช่วงโควิดยอดขายน้อยจึงตัดสินใจลาออก ส่วนสามีก็เป็นช่างแต่ก็ไม่ค่อยมีงานเหมือนกัน ซึ่งสามีเป็นคนบุรีรัมย์ จึงตัดสินในกลับบ้านเกิดแล้วมาลองขาหมูปิ้งโบราณสูตรที่คิดค้นขึ้นเองขายไม้ละ 1.5 บาท หรือ 7 ไม้ 10 บาท เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพรวมไปถึงเด็กนักเรียนสามารถซื้อรับประทานได้ ก็เพิ่งขายมาได้ 15 วันกระแสตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี  ขายได้เฉลี่ยวันละ 1,000 – 1,500 ไม้ หักต้นทุนแล้วก็มีกำไรเกือบครึ่ง ถือว่าเป็นรายได้ที่ดี

ส่วนกระแสดรามาที่มีลูกค้าไปโพสต์ในโลกโซเชียลว่าหมูปิ้งร้านตนเองไซด์เล็กราคาแพงนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่จะติชมได้ไม่ว่าจะปริมาณหรือรสชาติ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โกรธกลับขอบคุณลูกค้าด้วยซ้ำที่ทำให้คนรู้จักร้านของตนเองมากขึ้น ส่วนลูกค้าจะมาอุดหนุนหรือไม่ก็เป็นสิทธิของลูกค้าอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวยืนยันว่าจะยังขายขนาดเท่านี้และราคานี้เพราะถือเป็นเอกลักษณ์ของที่ร้านที่ตั้งใจจะทำไม่เหมือนใคร ซึ่งถึงแม้ตนจะขายได้เพียง 15 วันแต่ก็มีลูกค้าขาประจำที่ซื้อแล้วกลับมาซื้อซ้ำอีก   เพราะติดใจในรสชาติความอร่อยของหมูปิ้งร้านตนเอง ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นลูกค้าคนไหนบ่นว่าได้น้อยเลย เพราะตนก็คิดว่าขนาดนี้และราคาเท่านี้ก็เหมาะสมแล้ว แต่บางคนโดยเฉพาะเด็ก หรือนักเรียนมาซื้อตนก็จะแถมเพิ่มอีก 1 ถึง 2 ไม้

เจ้าของร้านหมูปิ้งจิ๋ว 7 ไม้ 10 บ. เคลื่อนไหว หลังโดนดราม่าถล่ม ขายไม่สมราคา

เจ้าของร้านหมูปิ้งจิ๋ว 7 ไม้ 10 บ. เคลื่อนไหว หลังโดนดราม่าถล่ม ขายไม่สมราคา

โดย - สุรชัย พิรักษา