เรดาร์ชุมพร ตรวจพบฝนกำลังอ่อนถึงปานกลางปกคลุม

อัพเดตสถานการณ์อุทกภัยใต้ ล่าสุดเรดาร์ชุมพร ตรวจพบฝนกำลังอ่อนถึงปานกลางปกคลุม ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และ สุราษฎร์ธานี


  15 พ.ย.64 สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชุมพร  โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณถนนจุดตัดทางรถไฟ สถานีคลองวังช้าง หมู่4 ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร มีน้ำท่วมทางรถไฟ และถนน จุดบริเวณดังกล่าว ทำให้การจราจรไม่สะดวก รถไฟไม่สามารถผ่านได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ ใช้รถขุด เพื่อขุดเปลี่ยนเส้นทางน้ำ ให้น้ำที่ท่วมไหลผ่านด้านข้าง เพื่อที่ทางรถไฟ กลับมาใช้งานได้ สำหรับถนนรถสามารถผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง

เรดาร์ชุมพร ตรวจพบฝนกำลังอ่อนถึงปานกลางปกคลุม
  อัพเดตล่าสุด 15พ.ย.64 เมื่อเวลา ประมาณ15.15น.  เรดาร์ชุมพร ตรวจพบฝนกำลังอ่อนถึงปานกลางปกคลุม อ.บางสะพานน้อย บางสะพาน ทับสะแก เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์, อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร และ อ.ท่าชนะ กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นสัญญาณที่ดีเนื่องจากพายุฝนที่ปกคลุมในพื้นที่เริ่มมีท่าทีอ่อนกำลังลงเเล้ว

เรดาร์ชุมพร ตรวจพบฝนกำลังอ่อนถึงปานกลางปกคลุม


 


ด้าน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งนายอำเภอเมือง นายอำเภอท่าแซะ และนายอำเภอปะทิว 

เรดาร์ชุมพร ตรวจพบฝนกำลังอ่อนถึงปานกลางปกคลุม

เนื่องด้วยยังมีกลุ่มฝนพื้นที่ อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอาจมีฝนตกหนักบางแห่ง และอาจส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่น้ำไหลหลากผ่าน และพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำห้วยและลำคลอง

จึงขอแจ้งเตือนพื้นที่น้ำไหลหลาก พื้นที่ลุ่มต่ำ ริมลำห้วยและลำคลอง ในพื้นที่ อ.เมืองชุมพร อ.ท่าแซะ อ.ปะทิว เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีสถานการณ์รุนแรงให้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทันที