วุ่นหนัก นักเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ติดโควิดเกือบ 200 คน  ทั้งที่ไม่ได้ออกไปไหน

วุ่นหนัก นักเรียนโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ติดโควิดเกือบ 200 คน ทั้งที่ไม่ได้ออกไปไหน มี 7 คนอาการสีแดง ต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 64 มีรายงานข่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของนักเรียนตำรวจ ที่อยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ต.ไพรสะเดา อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เผยว่ามีนักเรียนตำรวจติดเชื้อโควิด-19 กว่า 180 คน ซึ่งไม่ทราบว่ามีการติดเชื้อมาจากที่ไหน และสงสัยว่านักเรียนไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเลยกว่า 5 เดือน แต่กลับติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่ามีการดูแลรักษาอย่างไรบ้าง จึงเป็นห่วงลูกหลานที่อยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรม 

 

วุ่นหนัก นักเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ติดเชื้อโควิดเกือบ 200 คน  ทั้งที่ไม่ได้ออกไปไหน

โดยศูนย์ฝึกแห่งนี้มีนักเรียน แม่บ้าน ครูฝึก และแม่ครัว อยู่ประมาณ 500 คน ทราบว่าในตอนนี้มีนักเรียนตำรวจติดเชื้ออยู่ 179 คน และเป็นแม่ครัว 3 คน ซึ่งตอนนี้ได้แยกออกมาเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้ที่ติดเชื้อ ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้ที่ไม่ติดเชื้อ โดยได้มีการแยกกองร้อยแบ่งมาเป็นศูนย์ CI ภายในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ด้วย


ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลปากท่อ ได้นำรถโมบายเอกซ์เรย์ไปเอกซ์เรย์ปอดให้ทั้งหมดแล้ว และกำลังรอผล ทราบว่าผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยหอบ อยู่ประมาณ 7 คนและส่งตัวไปรักษา ที่ รพ.ปากท่อ แล้ว ซึ่งล่าสุดต้องรอประเมินว่ามีใครปอดอักเสบอีกหรือไม่ ซึ่งผู้ที่มีอาการกลุ่มสีเขียว ก็จะอยู่ในศูนย์พักคอยในศูนย์ฝึก แต่ถ้าอยู่ในกลุ่มสีเหลืองหรือแดง ก็จะดึงคนเหล่านี้ออกมา และในส่วนของการดูแล ได้จัดการก็มีเจ้าหน้าทีจากสาธารณสุขเข้าไปดูแลจัดการไว้เรียบร้อย สำหรับเชื้อที่เล็ดลอดเข้าไปภายในศูนย์ฝึกนั้นยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสอบสวนโรค อยู่ว่ามาจากทางใด

ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ได้ออกมาชี้แจงผ่านหน้าเพจ พร้อมยืนยันว่าทุกหน่วยงานที่ส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมมืออย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อให้บุตรหลานของท่านได้รับการรักษาพยาบาลและดูแลอย่างดีที่สุด

 

วุ่นหนัก นักเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ติดเชื้อโควิดเกือบ 200 คน  ทั้งที่ไม่ได้ออกไปไหน