สั่งเด้ง 4 ตำรวจ สภ.แสนสุข เซ่นคลิปฉาวหวังรีดทรัพย์จำนำรถเถื่อน

ผู้การชลบุรี สั่งเด้งแล้ว 4 ตำรวจโรงพักแสนสุข เซ่นคลิปฉาวหวังรีดทรัพย์จำนำรถเถื่อน ตั้งคณะกรรมการสอบคดี "กรรโชกทรัพย์"

จากกรณีที่มีข่าว นางอำไพ ได้ร้องเรียนถูกชายไทยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี กรรโชกทรัพย์ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งติดต่อซื้อรถยนต์มิตซูบิชิเอ็กซ์แพนเดอร์ ที่นางอำไพ ได้โพสต์ขาย แล้วมีการนัดหมายมาดูรถคันดังกล่าววันที่ 11 ต.ค. 64 ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนางอำไพมาถึงลานจอดรถ มีกลุ่มชายไทยจำนวน 6 คน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข เข้ามาขอตรวจสอบและขอยึดรถทำให้เกิดข้อพิพาท

 

สั่งเด้ง 4 ตำรวจ สภ.แสนสุข เซ่นคลิปฉาวหวังรีดทรัพย์จำนำรถเถื่อน

ต่อมาในวันที่ 13 ต.ค. 64 นางอำไพ  จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มชายไทยที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข โดยมี ร้อยตำรวจโท ณัชพล  แสงสี พนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามระเบียบ ตามประจำวันข้อที่ 17 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2564 เวลา 13.52 น.  


คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดอาญา ได้ส่งสำนวนคดีนี้ ไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจังหวัดชลบุรี พิจารณาตามกฎหมาย เพื่อไต่สวนและวินิจฉัยว่า มีการกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือไม่ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561  มาตรา 28(2) , 30 , 61  

และล่าสุดวันที่ 24 พ.ย. 64 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จากที่มีการตรวจสอบพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จริง จำนวน 4 คน เป็น ยศดาบตำรวจ ส่วนอีก 2 คนเป็นสายล่อซื้อ จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้งหมด พร้อมทั้งมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จำนวน 4 นาย มาปฎิบัติหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยให้ขาดจากต้นสังกัด

 

สั่งเด้ง 4 ตำรวจ สภ.แสนสุข เซ่นคลิปฉาวหวังรีดทรัพย์จำนำรถเถื่อน

 

สั่งเด้ง 4 ตำรวจ สภ.แสนสุข เซ่นคลิปฉาวหวังรีดทรัพย์จำนำรถเถื่อน