สสจ.อยุธยา แจ้งด่วน พบผู้ติดเชื้อโควิด โอมิครอน 4 ราย กลับจากแสวงบุญที่เมกกะ

สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งด่วนติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน จำนวน 4 ราย กลับจากแสวงบุญที่เมกกะ ซาอุดิอาระเบีย ยืนยันยังไม่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่

วันที่ 24 ธ.ค. 64 นายยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี พบว่า มีผู้แสวงบุญไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลามที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เดินทางกลับมาประเทศไทยและมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 รายเป็นสายพันธุ์โอมิครอน 4 ราย และเป็นสายพันธุ์เดลตา 3 ราย  

 

สสจ.อยุธยา แจ้งด่วน พบผู้ติดเชื้อโควิด "โอมิครอน" 4 ราย กลับจากแสวงบุญที่เมกกะ

ปัจจุบันผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาตัวในสถานพยาบาลที่รัฐจัดเตรียมไว้ ซึ่งการพบเชื้อดังกล่าว เป็นการติดเชื้อจากการเดินทางไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนายังต่างประเทศ ไม่ใช่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน อย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกให้ติดตามกระแสข่าวลือ และขอให้ติดตามประกาศจาก จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่องรวมทั้งขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

สสจ.อยุธยา แจ้งด่วน พบผู้ติดเชื้อโควิด "โอมิครอน" 4 ราย กลับจากแสวงบุญที่เมกกะ