ชลบุรีผวา ประกาศเตือนใครไปพื้นที่เสี่ยง รีบตรวจหาเชื้อ สังเกตอาการด่วน

ชลบุรีผวา ประกาศเตือนผู้ที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง รีบตรวจหาเชื้อและสังเกตอาการด่วน หลังยอดผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

จากสถานการณ์โควิด-19 ภายในพื้นที่ จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้หวั่นว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก เนื่องจากมีผู้เดินทางมาท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ใน จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก

 

ชลบุรีผวา ประกาศเตือนใครไปพื้นที่เสี่ยง รีบตรวจหาเชื้อ สังเกตอาการด่วน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี  ได้ออกมาประกาศเตือนแจ้งให้ผู้ที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงให้ตรวจโควิด โดยระบุว่า เนื่องสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีการสุ่มตรวจพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เกินกว่า 80% ในช่วงนี้ และมีการระบาดอย่างรวดเร็ว จึงขอความร่วมมือมายังประชาชนที่อาศัยในอำเภอบางละมุง ดังนี้


 

1. ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังร้านอาหารจำหน่ายสุรา หรือเข้าไปบริเวณ ตลาดทรีทาวน์ ซอยบัวขาว วอล์คกิ้งสตรีท หรือได้เข้าไปบริเวณที่แออัด เบียดเสียด อากาศไม่ถ่ายเท หรือมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ให้ ATK ด้วยตนเอง หรือไปตรวจ ATK ที่ศาลาประชาคม อำเภอบางละมุง 2 ครั้ง ครั้งแรก และ อีก 5 วัน


2. ผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้กักตัวอยู่บ้าน 7 วันหากฉีดวัคซีนครบ หรือ 14 วัน หากฉีดวัคซีนไม่ครบ


3. ขอความร่วมมือให้ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดทั้งส่วนบุคคลและสถานประกอบการ


4. ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านฉีดวัคซีนให้ครบ

 

ชลบุรีผวา ประกาศเตือนใครไปพื้นที่เสี่ยง รีบตรวจหาเชื้อ สังเกตอาการด่วน