บอกความจริง !! พี่ชาย"ซี ศิวัฒน์" โร่ขึ้นโรงพัก แจง "เหตุเผา"เพิงพักชาวบ้าน หลังบุกรุกสวนปาล์ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

พี่ชายนักแสดงชื่อดังช่องมากสี แจงกรณีขนเครื่องจักรพร้อมกำลังคนกว่า 50 คน เข้าบุกยึดคืนพื้นที่ และเผาเพิงพักชาวบ้านบุกรุกสวนปาล์ม จนเสียหายไปกว่า 100 หลัง เบื้องต้นอ้างว่าเป็นสิทธิของเจ้าของที่ดินที่จะดำเนินการต่อผู้ที่บุกรุก
     

วันนี้  (30 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา นายศุภชัย โชติชัยชรินทร์ อายุ 37 ปี พี่ชายของ ซี ศิวัฒน์ ดารานักแสดงชื่อดัง กรรมการบริษัท พิธานปาล์ม จำกัด เปิดแถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นภายในสวนปาล์ม โดยชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวทางบริษัทได้ปลูกปาล์มน้ำมันมานาน และได้มีการการแจ้งความดำเนินคดี แต่ด้วยกำลังของเจ้าหน้าที่มีน้อยจึงไม่สามารถผลักดันกลุ่มชาวบ้านที่เข้ามาบุกรุกออกจากสวนปาล์มของบริษัทฯ ได้ จนทางบริษัทฯ ต้องจัดการเอง

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ทางบริษัทพิธานปาล์ม จำกัด ได้นำเครื่องจักร พร้อมชายฉกรรจ์กว่า 50 คน เข้ารื้อถอนเพิงพัก และเผาทำลายเสียหายกว่า 100 หลัง หลังถูกชาวบ้านรวมตัวกันประมาณ 300 คน บุกเข้ายึดสวนปาล์มของ บริษัท พิธานปาล์ม จำกัด ม.5 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐเข้าตรวจสอบการครอบครองสิทธิที่ดิน ว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และได้ปักหลักเรียกมานานร่วม 1 ปีเศษ

 

นายศุภชัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  สำหรับพื้นที่ทั้งหมดของบริษัทบริเวณดังกล่าวมีอยู่หลายแปลง รวมประมาณกว่า 4,000 ไร่ ซึ่งได้มีการปลูกปาล์มน้ำมันมานานกว่า 40 ปี ไม่ได้มีการบุกรุก หรือสัมปทานแต่อย่างใด เป็นที่ดินที่ซื้อต่อมาจากชาวบ้าน

 

นอกจากนี้ ในส่วนของที่ดินที่ทางบริษัทฯ ที่อยู่ในพื้นที่ นสล.จำนวน กว่า 2,000 ไร่ ก็ได้คืนให้แก่ทางราชการไปแล้ว และไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด ส่วนการกระทำต่อชาวบ้านที่เข้าไปบุกรุกก็ทำไปตามเจ้าของที่ดินคนหนึ่งที่ถูกบุกรุกที่ดิน ทั้งแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย และใช้กำลังของบริษัทฯ เข้ารื้อถอน ซึ่งน่าจะเป็นสิทธิที่ทำได้ ส่วนน้องชาย ซี นั้นไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยว เพียงแต่โทร.คุยเล่าให้ฟังกันบ้างเท่านั้น สำหรับที่ดินทุกแปลงทางบริษัทฯ พร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเอกสารสิทธิ