แม่ยายปลื้มหนัก !! "หนุ่มสวิส" ขนสินสอดสู่ขอ "ลูกสาว" กับขบวนแห่สุดอลังการแบบนี้ ทำตื่นตากันทั้งเมือง !!!

แม่ยายปลื้มหนัก !! "หนุ่มสวิส" ขนสินสอดสู่ขอ "ลูกสาว" กับขบวนแห่สุดอลังการแบบนี้ ทำตื่นตากันทั้งเมือง !!!


เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดอ่างทอง ตำบลตลาดหลวง บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ได้มี ขบวนแห่ขันหมากสุดแปลก แหวกแนว และสร้างความฮือฮาแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากที่แห่มังกรที่มีความยาวกว่า 30 เมตร และขบวนสิงโต เพื่อสู่ขอสาวไทย

 

 

จากรายงานทราบว่า ขบวนขันหมากที่ได้พบเห็น เป็นการเชิญขันหมากของชาวฝรั่งต่างชาติ ที่แห่มังกรที่มีความยาวกว่า 30 เมตร และขบวนสิงโตไปตามถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี เพื่อสู่ขอสาวไทยตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย  ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมาได้ถ่ายภาพกันอย่างคึกคัก

 

 

 

นางวิภา เวทยสุขุม อายุ 50 ปี แม่เจ้าสาว กล่าวว่า ขบวนขันหมากมังกรและสิงโตในครั้งนี้แห่ไปสู่ขอ น.ส.พรพรรณ สุขโข อายุ 30 ปี ลูกสาวของตน โดยเจ้าบ่าวคือนายซัลซา (มาร์ค) ซิมเมอร์มัน ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 29 ปี เป็นชาวต่างชาติมาจัดพิธีแต่งงานตามประเพณีไทย ตนเองรู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่จัดงานงานในครั้งนี้ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ ฝ่ายเจ้าบ่าวชาวต่างชาติ ร่วมประเพณีงานแต่งงานแบบไทยและยิ่งใหญ่ด้วยขบวนแห่งมังกรและสิงโต

 

 

น.ส.พรพรรณ เจ้าสาว กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่เป็นคนไทย ที่ได้รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยไว้ให้ชาวต่างชาติได้ดู และศึกษาวัฒนธรรมของไทยอันดีงาม ซึ่งเป็นงานแต่งงานระหว่างสาวไทยและชาวต่างชาติที่ยังคงเอกลักษณ์ของไทยเอาไว้ ครั้งนี้ได้มีขบวนมังกรและสิงโตได้มาเชิญขันหมากอย่างยิ่งใหญ่ ผ่านประตูเงินประตูทอง พร้อมเข้าพิธีงานคลสมรส พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพร และร่วมรับประทานอาหารเลี้ยงฉลองในงานอย่างมีความสุขสนุกสนานตามวัฒนธรรมและประเพณีต่อไป