แล้วกัน!! โจรยิงถล่มวัด-ลอบตัดไม้ แจ้ง191 กลับบอกให้ชาวบ้านสู้โจรเอง!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

แล้วกัน!! ชาวบ้านศรีสะเกษ ร้องนักข่าวโจรบุกยิงถล่มวัด-ลอบตัดไม้พะยูงกลางดึก ชาวบ้านแจ้ง 191 กลับบอกให้ชาวบ้านสู้โจรเองด้วยประโยค..."ชาวบ้านไม่มีปืนหรือยังไง  ทำไมไม่ยิงต่อสู้กับคนร้าย"...แถมรอจนสายกลับไม่มีตำรวจมาตรวจสอบหาเบาะแสคนร้าย


 

วันที่ (24 ก.พ.) เมื่อเวลา  12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลวงตาเจียม  สุจิตโต  อายุ  70  ปี  เจ้าอาวาสวัดบ้านเวาะ  ต.คูซอด  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  พร้อมด้วย  นายอำนวย  แสงทับทิม  ประธานสภา  อบต.คูซอด  และชาวบ้านเวาะ  ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า  เมื่อเวลา  02.15  น.ของคืนวันที่  24  ก.พ.59  ได้มีคนร้าย  จำนวนประมาณ  10  คน  พร้อมด้วยอาวุธปืนครบมือ  นำเอาเลื่อยยนต์มาตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างสิมโบราณ  อายุกว่า  200  ปี  ภายในวัดบ้านเวาะ  ซึ่งหลวงตาเจียมได้ยินเสียงเลื่อยยนต์และเห็นมีการตัดต้นพะยูงภายในวัด  จึงได้ตีระฆัง  เพื่อแจ้งเหตุให้ชาวบ้านทราบ  แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าใส่หลวงตาเจียม  ประมาณ  10  นัด  ทำให้หลวงตาเจียมต้องหลบเข้าไปอยู่ภายในกุฎิ  ระหว่างนั้น  ประธานสภา  อบต.คูซอด  ได้โทรศัพท์แจ้งไปที่  191  ซึ่งเป็นศูนย์รับแจ้งเหตุของตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ  แต่ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาจับกุมคนร้ายแต่อย่างใด  และจนกระทั่งถึงขณะนี้ก็ไม่มีตำรวจมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อจับกุมคนร้าย

 


หลวงตาเจียม  กล่าวด้วยอาการที่ยังไม่หายจากการตื่นเต้นตกใจว่า  เสียงเลื่อยยนต์ที่คนร้ายมาตัดไม้พะยูงนั้นดังมาก  ทำให้อาตมาภาพรีบออกจากกุฎิมาดู  ซึ่งคนร้ายได้อาศัยความมืดตัดไม้พะยูง  และมีรถ  6 ล้อ  ที่เป็นรถเครนอยู่ท้ายรถกำลังช่วยกันชักลากไม้พะยูงขึ้นรถ  อาตมาภาพจึงไปตีระฆังเรียกชาวบ้าน  แต่ไม่คิดว่าคนร้ายจะใช้อาวุธปืนร้ายแรงยิงถล่มใส่อาตมา  ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัด  อย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรมและเกรงกลัวกฎหมาย  ซึ่งคนร้ายได้ใช้เวลาประมาณ  1  ชม.ตัดเอาไม้พะยูงไปได้  3  ท่อน  ซึ่งมีร่องรอยของลูกกระสุนปืนยิงถูกต้นไม้กิ่งไม้และโดนหลังคากุฏิจำนวนหลายนัดด้วยกัน  นอกจากนี้แล้ว  ต้นไม้พะยูงขนาดใหญ่ที่ล้มทับลงมา  ได้ล้มพาดไปถูกสิมโบราณซึ่งเก่าแก่มาก  อาตมาภาพ  อายุ  70  ปีแล้ว  ตั้งแต่เกิดมาก็เห็นสิมโบราณนี้  ซึ่งได้รับความเสียหายยับเยิน

 

 

แล้วกัน!! โจรยิงถล่มวัด-ลอบตัดไม้ แจ้ง191 กลับบอกให้ชาวบ้านสู้โจรเอง!

 

นายอำนวย  แสงทับทิม  ประธานสภา  อบต.คูซอด  กล่าวว่า  ตนได้ยินเสียงหลวงตาตีระฆังต่อเนื่องกันหลายครั้ง  จึงคิดว่าต้องมีเหตุร้ายเกิดขึ้น  ดังนั้นจึงได้ออกมาดูเหตุการณ์ที่วัด  เนื่องจากว่าบ้านของตนอยู่ใกล้วัด  แต่ปรากฎว่าได้ยินเสียงปืนต่อเนื่องกันหลายนัด  ด้วยความกลัวจึงได้กลับเข้าไปอยู่ภายในบ้าน  และได้รีบโทรศัพท์แจ้งไปยัง  191  เมื่อเวลา  03.06  น.ของวันที่  24  ก.พ.59  แต่กลับได้รับคำตอบว่า "ชาวบ้านไม่มีปืนหรือยังไง  ทำไมไม่ยิงต่อสู้กับคนร้าย"  ตนก็แจ้งตำรวจที่รับสายว่า  "ชาวบ้านไม่มีปืนหรอก  ขอให้ตำรวจออกมาช่วยด้วย"  ซึ่งจนถึงขณะนี้  เวลา  09.15  น.ก็ยังไม่มีตำรวจออกมาตรวจสอบและหาเบาะแสจับกุมคนร้ายแต่อย่างใด  จึงได้มาร้องทุกข์กับสื่อมวลชน  เพื่อขอให้ประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ออกมาตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากนั้นหลวงตาเจียมและชาวบ้านได้นำผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยของกระสุนปืน และบริเวณสิมโบราณที่พังเสียหาย  ซึ่งการเกิดเหตุปล้นไม้พะยูงนี้  เมื่อประมาณ  2  สัปดาห์ที่ผ่านมา  ก็เคยมีเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ที่บ้านนา  ต.ซำ  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  โดยคนร้ายได้ปล้นตัดไม้พะยูง  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของชาวบ้าน  ประมาณ  40  เมตรเท่านั้น  และใช้อาวุธปืนยิงกราดถล่มชาวบ้าน  ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

 

ภาพจาก : 77jowo.com