จับได้แล้ว!! "เจ้าวอก" จ่าฝูงหมาไล่กัดเป็ด-ไก่ชาวบ้าน ล่าสุดชาวบ้านจัดการกับมันแบบนี้แล้ว!!!?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่บ้านมะกอก ม.10 ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต่างหวาดผวากับฝูงสุนัขจรจัดที่ชาวบ้านขนานนามว่า "ฝูงหมาปีศาจ"  ที่ออกอาละวาดไล่กัดกินเป็ดและไก่ที่เลี้ยงไว้ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมามีเป็ดไก่ถูกกัดกินตายไปเกือบ 100 ตัว ซึ่งชาวบ้านได้ประสานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ล้อมจับสุนัขฝูงนี้

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์นคราชสีมา ได้ล้อมจับ "เจ้าวอก" สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนจ่าฝูงสุนัขที่ออกอาละวาด โดยใช้เวลากว่า 3 ชม. จึงสามารถจับตัวได้ เนื่องจากเจ้าวอกมีร่างกายที่แข็งแรง ทำให้ต้องเป่าลูกดอกยาสลบถึง 2 ดอกและเดินไล่ต้อนไกลกว่า 1 กม. กระทั่งเจ้าวอกหมดแรง

 

โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่จับตัวเจ้าวอกได้ ชาวบ้านต่างพากันดีใจ บางรายถึงกับบอกว่าหลังจากนี้คงนอนหลับสนิท เพราะตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ต้องสับเปลี่ยนกันมานอนเฝ้าเป็ดและไก่ชนที่เลี้ยงไว้ จนมีอาการเครียดเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ


ทั้งนี้ น.ส.นิภาพร ผ่องโสภณ อายุ 58 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านคนชุม ได้ประสงค์ขอรับเป็นผู้ดูแลเจ้าวอก ซึ่งเจ้าหน้าที่และบ้านไม่ขัดข้อง โดยครูนิภาพร ระบุว่า รู้สึกสงสารประกอบกับปีที่แล้วได้นำลูกของเจ้าวอกมาเลี้ยง จึงอยากนำมาเลี้ยงคู่กัน  โดยหลังจากนี้ จะนำหน้าวอกมาขังไว้ในกรงภายในบ้านพัก เพื่อให้เกิดการปรับตัวคุ้นเคยกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ 8 ตัว จากนั้นจะคอยดูแลเลี้ยงดูอย่างดี และป้องกันไม่ให้ออกไปกัดกินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านอีก และหากเจ้าวอกออกไปกัดกินสัตว์เลี้ยงชาวบ้านอีกก็จะขอรับผิดชอบเอง

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและอ่านเพิ่มจาก

จับได้แล้ว!! "เจ้าวอก" จ่าฝูงหมาไล่กัดเป็ด-ไก่ชาวบ้าน ล่าสุดชาวบ้านจัดการกับมันแบบนี้แล้ว!!!?