"คนไทย" แชร์กระหึ่ม!! "แชด สก๊อตต์" หนุ่มฝรั่งหัวใจไทย! นักอนุรักษ์พัฒนาแนวปะการัง ป่วย "ลูคีเมีย" วอนพลังโซเชียลช่วยเหลือ!!

"คนไทย" แชร์กระหึ่ม!! "แชด สก๊อตต์" หนุ่มฝรั่งหัวใจไทย! นักอนุรักษ์พัฒนาแนวปะการัง ป่วย "ลูคีเมีย" วอนพลังโซเชียลช่วยเหลือ!!

 

วันที่ 25 ก.พ. 59 ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความปลาบปลื้ม และน่ายกย่องอย่างมากในหัวใจของ ฝรั่งหนุ่มชาวอเมริกันคนหนึ่งชื่อว่า "Chad Michael Scott" ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และหลงไหลในทะเลไทย โดยเขาเป็นหนึ่งในนักอนุรักษ์ฟื้นฟูและพัฒนาแนวปะการังในพื้นที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และล่าสุดตรวจพบว่าเขาเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคีเมีย) ทำให้ต้องใช้เกล็ดเลือดเป็นจำนวนมากในการรักษา

 


โดยล่าสุดบนโลกออนไลน์ได้มีผู้สร้างเพจเฟซบุ๊ก "Chad Michael Scott, a good man in need of help" เพื่อติดตาม และประชาสัมพันธ์ ความคืบหน้าอาการป่วยของ แชด ไมเคิล สก็อตต์ หนุ่มชาวอเมริกันที่หลงรักทะเลไทย ทุ่มเทกับงานป้องกันฟื้นฟูแนวปะการัง ทั้งที่ที่แห่งนี้อยู่ห่างจากบ้านเขาไกลกว่าครึ่งโลก จนมีผู้ติดตามเพจดังกล่าวมากขึ้นเรื่อยๆ


 

ทั้งนี้ "แชด สก็อตต์" วัย 29 ปี อาศัยอยู่ที่เกาะเต่า มานานกว่า 10 ปี จนกลายเป็นที่รู้จักของชาวบ้านและคนในท้องที่ รวมถึงนักอนุรักษ์ต่างรู้จักเขาเป็นอย่างดี ก่อนต้องเผชิญชะตากรรมป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ต้องทำเคมีบำบัดและถ่ายเลือด โดยมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง อีกทั้งยังต้องการเลือดกรุ๊ป A Rh. Negative เป็นจำนวนมากอีกด้วย

 


ซึ่งอาการป่วยของเขา ทำให้ชาวเกาะเต่าได้รวมตัวกันสร้างเพจเฟซบุ๊กขึ้น เพื่อเป็นสื่อในการขอความช่วยเหลือและประชาสัมพันธ์ ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก


 

 "แชด สก็อตต์" ได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และยังคงมีกำลังใจที่ดี หลังผู้เป็นแม่ได้บินมาเยี่ยม แม้ว่าเขาจะมีอาการเจ็บคอ ปากเปื่อย ทานอาหารลำบาก แต่ก็ยังคงยิ้มแย้มกับผู้คนเสมอ

 


อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ "แชด สก็อตต์" เรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล สามารถร่วมสมทุนได้ที่ บัญชีสะสมเลขที่ 913-7-02110-2 ธนาคารกรุงเทพ สาขาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ชื่อบัญชี นางราวี สก็อตต์ (ภรรยาของแชด) หรือไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเลือดกรุ๊ป A Rh. Negative สามารถติดต่อ ได้ที่สภากาชาดไทย

 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพจากเฟซบุ๊ก: "Chad Michael Scott, a good man in need of help"