นับถือหัวใจ !!! "ลุงภารโรง" ควักเงินส่วนตัว ซ่อมผิวถนนผุพังเพื่อชุมชน! กับคำพูดของเขา.. ที่หลายคนต้องซาบซึ้ง !!

นับถือหัวใจ !!! "ลุงภารโรง" ควักเงินส่วนตัว ซ่อมผิวถนนผุพังเพื่อชุมชน! กับคำพูดของเขา.. ที่หลายคนต้องซาบซึ้ง !!

 

 

วันที่ 16 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.มหาสารคาม พบนายบัวลอย กิณรินทร์ อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 บ้านหนองอุ่ม ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย อาชีพนักการภารโรงโรงเรียนบ้านสมศรีมะแปบประชาบำรุง ที่มีหัวใจจิตอาสา ใช้เงินส่วนตัวซ่อมผิวถนนผุพังสายบ้านหนองอุ่ม-บ้านแหย่ง

 

จากรายงานทราบว่า เวลาว่าง นายบัวลอย จะใช้รถจักรยานยนต์หอบอุปกรณ์ไปทำการซ่อมแซมถนน โดยการซื้อปูน หิน และทรายมาเก็บเอาไว้ในพื้นที่ว่างเพื่อใช้เป็นจุดผสมคอนกรีต หลังจากผสมเสร็จก็จะเอาเทลงตามหลุมบนถนนแล้วฉาบอย่างเรียบร้อย ทำแบบนี้ไปเรื่อยจนกว่าจะเหนื่อยหรือมีภารกิจอย่างอื่น

 

"มีบางวันที่ออกมาทำช่วงค่ำจนเพลินล่วงเลยเวลาไปถึงประมาณ 02.00 น. ก็เคยมีมาแล้วแต่เพราะคิดว่าทำประโยชน์แบบนี้ให้ผู้อื่นโดยไม่คิดหวังสิ่งตอบแทนถือเป็นบุญทำแล้วมีความสุขใจจึงไม่ได้สนใจเรื่องเวลา" นายบัวลอย กล่าว


นายบัวลอย กล่าวอีกว่า ตนเองเปนคนชอบทำบุญ เคยไปปฏิบัติธรรมรวมถึงตั้งโรงทานแจกอาหารฟรีที่วัดมาแล้วหลายครั้ง โดยพระสงฆ์ที่ตนเองนับถือเคยสอนว่าการทำบุญถ้าอยากทำก็ทำได้เลยไม่ต้องรอ เพราะบุญหากอยู่ใช้อย่างเดียวไม่ทำเพิ่มก็จะหมดไป แล้ววิธีทำบุญถ้าเสียสละแบ่งปัน ละความตระหนี่ ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ให้มีความสะดวกสบายมีความสุขก็เป็นทางมาแห่งบุญเหมือนกัน

 

นายบัวลอย กล่าวต่อว่า สาเหตุที่มาซอมถนนเพราะว่าถนนในหมู่บ้านซึ่งเชื่อมต่อบ้านหนองอุ่มไปยังหมู่บ้านอื่นๆ อีก 6 หมู่บ้าน ในต.นาสีนวน มีสภาพพังชำรุดมานาน ชาวบ้านจะสัญจรไปทำมาหากินหรือไปหาหมอยามเจ็บป่วยก็ยากลำบาก จะรอให้หน่วยงานต่าง ๆ มาช่วยซ่อมแซมให้คงต้องรออีกนาน จึงตัดสินใจมาทำบุญด้วยการซ่อมแซมถนนตามกำลังที่ตนเองทำได้ โดยใช้รายได้ของตัวเอง จากอาชีพนักการภารโรง ที่มีรายได้เดือนละ 9,000 บาท แบ่งเงินไปซื้อหิน และทราย ครั้งละประมาณ 1,000 บาท ทำมาแล้วประมาณ 2 ปี หมดเงินส่วนตัวไปแล้วประมาณ 20,000 บาท แต่ก็ยืนยันว่าจะทำต่อไปเรื่อยๆ

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก มติชน