"เมธีฯ" พร้อมลุย !!  รับไม่ได้ฝ่ายตนโดนกดหัว-เหยียบย่ำหัวใจ ?? อีกฝ่ายขยับกันสนุก

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"พระเมธีธรรมจารย์" โผล่โลกโซเชียลอีก !! หลังโดน "บิ๊กตู่" สั่งเบรค ยัน กลุ่มตนอยู่นิ่งแล้วแท้ๆ แต่อีกฝั่งขยับเอา อีกทั้งคนของรัฐบาลไม่ใส่ใจ  แถมยังมีพฤติกรรมสวนทาง ยิ่งเป็นการราดเชื้อเพลิงให้ความร้อนระอุขึ้น   -ย้ำ  ทางภาคีพุทธต้องเรียกประชุมเพื่อกำหนดท่าทีต่อไป  

 

 

 

 

 

วันนี้ ( 24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) ได้ออกมาแสดงความเห็นโลกโซเชียลอีกครั้ง หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมไม่ให้พระสงฆ์ออกมาเคลื่อนไหว  ในการเร่งกระบวนการตั้งพระสังฆราช ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดกำลังอยู่ที่รัฐบาล

 

 

 

                           พร้อมระบุว่า "กิจนิมนต์ที่จะต้องมีระยะเวลาและเงื่อนไขอื่นเป็นตัวกำหนด  กว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อาตมารับนิมนต์พิเศษจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเรื่องการยุติการเคลื่อนไหวใดๆ เพื่อให้เกิดความสบายใจและความสงบเรียบร้อยของทุกฝ่าย  โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ถ้าทุกคนทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหวใดๆ กระบวนการการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของรัฐบาลก็จะเดินหน้าไปได้อย่างไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ   สอดรับกับคำให้สัมภาษณ์ ต่างกรรมต่างวาระของท่านรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ว่า ถ้าเรื่องไม่สงบ ก็จะยังไม่ดำเนินการ

 

 

 

 

                           ในเวลานี้ชัดเจนแล้วว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยพร้อมภาคีเครือข่ายได้แสดงเจตจำนงชัดเจนว่า ต้องการความสงบ ไม่ประสงค์จะก่อปัญหาใดๆ และยังปรารถนาอย่างยิ่งให้กระบวนการที่ชอบด้วยกฎหมาย จารีตประเพณีโดยไม่ขัดหรือแย้งกับพระธรรมวินัย เดินหน้าไปได้   วันนี้ชัดเจนว่า กิจนิมนต์พิเศษ ซึ่งเป็นความปรารถนาอันดีงามของท่านนายกรัฐมนตรีนั้น มีเพียงอาตมา ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยและภาคีเครือข่ายเท่านั้นที่รับนิมนต์อยู่ฝ่ายเดียว   รับอยู่ฝ่ายเดียวจริงๆ

 

 

 

                             ในขณะที่อีกฝ่าย (ฝ่ายต่อต้านการสถาปนาฯ) ไม่ยินดียินร้ายใดๆ ต่อคำอาราธนาของท่านนายกรัฐมนตรี   ที่หนักไปกว่านั้น รัฐบาลโดยรัฐมนตรีร่วมคณะรัฐมนตรี ของท่านนายกรัฐมนตรี กลับไม่ใส่ใจในการนำเอาแนวทางของหัวหน้ารัฐบาลไปปฏิบัติ ทำงานสวนนโยบายของผู้นำแบบไม่เกรงใจ ด้วยการสาดน้ำมันถังใหญ่เข้าไปในกองเพลิงก็ยิ่งเพิ่มความร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

                                 ในส่วนของรัฐบาลนั้น โดยรวมกลับไม่มีท่าทีใดๆ ที่จะห้ามปรามรัฐมนตรีร่วมคณะรัฐมนตรีด้วยกันและฝ่ายต่อต้านอื่นๆ  ที่สำคัญมากไปกว่านั้นก็คือ รัฐบาลกลับไม่ได้แสดงอะไรให้ผู้คนทั้งประเทศได้มองเห็นว่ารัฐบาลนี้มีความเคารพต่อคณะสงฆ์ทั้งสังฆมณฑลและพร้อมจะสนองตอบต่อมติมหาเถรสมาคมที่เป็นไปโดยชอบเหมือนรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา

 

 


วันนี้ อาตมาและศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยพร้อมภาคีเครือข่าย จึงต้องเรียกประชุมโดยด่วน เพื่อกำหนดท่าทีและแนวทางปฏิบัติต่อไป

 

 

 

 

         การรับกิจนิมนต์พิเศษอยู่ฝ่ายเดียวไม่ต่างอะไรกับการถูกมัดมือมัดเท้าและโดนชกโดยไม่ทราบชะตากรรม และนอกจากนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าระยะเวลานี้จะยาวนานมากน้อยแค่ไหนอย่างไร  การประชุมเพื่อร่วมกันคิด ร่วมกันอ่าน เพื่องานในวันข้างหน้า จึงดูว่าจะดีกว่านั่งรับกิจนิมนต์พิเศษแบบไร้อนาคต พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร) #‎เจ้าคุณประสาร"‬