"พศ." ดอดพบ "หลวงปู่ฯ" ลือหึ่ง "สุวพันธุ์" สั่งเคลียร์ปมตั้งสังฆราช

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

รองผอ.พศ. ดอดพบ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" ลือหึ่ง "สุวพันธุ์" สั่งเคลียร์ปมตั้งสังฆราช เพราะนัดหาพระเมธีฯ ไว้เช่นกัน แต่เจ้าตัวยังปัดบอกไปในนามส่วนตัว

 


วันนี้ (28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือหลวงปู่พุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ขณะกำลังนั่งคุยกับ นายชยพล พงษ์สีดา รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และนายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ลงบนเฟสบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ” โดยระบุข้อความว่า ติดตามชมบทสัมภาษณ์ระหว่างหลวงปู่พุทธะอิสระกับรอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ในวันที่ 29 มี.ค.2559 หลายคำถาม และหลายคำตอบเป็นเรื่องที่หลายท่านอาจจะอยากรู้ พลาดไม่ได้กับรายการ ปุจฉา-วิสัชนา ถามมาตอบให้โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ ในขณะที่นายชยพล กล่าวยอมรับว่ามีการไปหารือกับพระพุทธะอิสระจริง แต่เป็นการไปในนามส่วนตัวไม่ได้ไปในนามของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ


 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า การเดินทางไปพบกับพระพุทธะอิสระของนายชยพลในครั้งนี้ มาจากการสั่งการของนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ต้องการให้มีการเจรจายุติข้อขัดแย้งกันระหว่างฝ่ายต่อต้านและฝ่ายสนับสนุน เกี่ยวกับการเสนอรายชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

 

พร้อมกันนี้ นายชยพล ยังได้มีการนัดหารือกับทางพระเมธีธรรมาจารย์หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยไว้แล้วด้วยเช่นกัน