สุดระทม!! "เจ้าของบ้านเรือนไทย" โคราช วอนผู้รับเหมาสร้างให้ใหม่ หลังเสียหายเฉียด 4 ล้าน!!!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


 

สุดช้ำ!!! เจ้าของบ้านทรงไทยเฉียด 4 ล้าน ที่สีคิ้ว-โคราช วอนผู้รับเหมาช่วยสร้างให้ใหม่ หลังถูกพายุถล่มราบเป็นหน้ากลอง เพราะเพิ่งสร้างเสร็จหมาด ๆ

 

 

วานนี้ (26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดพายุฤดูร้อนถล่มที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นเหตุเสาไฟ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หลายจุด รวมทั้งบ้านเรือนหลายหมู่บ้านได้รับความเสียหาย รวมทั้งบ้านทรงไทยมูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท ที่เพิ่งสร้างเสร็จหมาด ๆ ก็ถูกลมพายุพัดถล่มจนพังราบเป็นหน้ากลองเหลือแต่ซาก และถูกสื่อหลายสำนักนำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 


ล่าสุดวันนี้ นายณัฐพงศ์ วันจันทึก อายุ 22 ปี เจ้าของบ้านทรงไทย ออกมาเปิดเผยว่า บ้านหลังนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 3.8 ล้านบาท แม่ซึ่งทำงานอยู่ต่างประเทศเป็นผู้ส่งเงินมาให้สร้างบ้าน โดยว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านทรงไทยจากกรุงเทพฯ เป็นผู้ออกแบบก่อสร้าง และมีการทำสัญญากันชัดเจน สร้างสร็จเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทันได้เข้าอยู่เต็มรูปแบบ และทั้งยังไม่ได้ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ด้วยซ้ำ แต่ก็มาถูกพายุพัดกระหน่ำพังเสียก่อน

 

 

 

"รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ จะพังพินาศราบคาบได้ขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยมั่นใจโครงสร้างบ้านมีความมั่นคงแข็งแรงมากน้อยขนาดไหน เพราะไม่เข้าใจวิธีการสร้างบ้าน เวลาถูกแรงลมพัดธรรมดา ๆ ตัวบ้านมีลักษณะไหวสั่นคลอน ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้บริษัทรับสร้างบ้านแสดงความรับผิดชอบตามความเหมาะสม ซึ่งจะมีเงื่อนไขการทำประกันภัยตัวบ้านหรือชดเชยความเสียหายอย่างไรต้องรอให้แม่ ซึ่งกำลังเดินทางมาจากประเทศเยอรมันเป็นผู้พิจารณาข้อตกลง โดยส่วนตัวแล้วอยากจะได้บ้านหลังใหม่ทรงไทยแบบเดิม เพราะชื่นชอบบ้านทรงไทยอยู่แล้ว" นายณัฐพงศ์ เจ้าของบ้าน ระบุ

 

 

สุดระทม!! "เจ้าของบ้านเรือนไทย" โคราช วอนผู้รับเหมาสร้างให้ใหม่ หลังเสียหายเฉียด 4 ล้าน!!!

 

ภาพ : www.thaijam.com