ลงดาบ!!! "ศธ." ลั่นสอบหมอรังสิต พบ "กวดวิชา" เอี่ยวถอนใบอนุญาตแน่

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"ปลัด ศธ." ลั่นทุจริตสอบหมอ ม.รังสิต ลั่นถ้าพบโรงเรียนกวดวิชามีเอี่ยวถอนใบอนุญาตแน่ แต่เบื้องต้นคาดไม่น่าใช่โรงเรียนกวดวิชาถูกกฎหมาย อาจเป็นกวดวิชาเถื่อน หรือแก๊งต้มตุ๋น


 

วันนี้ (9 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงการทุจริตสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ (รอบ 2) ของมหาวิทยาลัยรังสิตเมื่อวานนี้ว่า เมื่อทราบว่ามีโรงเรียนกวดวิชาเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตครั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ไปตรวจสอบ และสอบถามข้อมูลทันทีว่าเป็นโรงเรียนกวดวิชาแห่งใด ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบชื่อของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าว พบเพียงการโฆษณาชวนเชื่อในเพซบุ๊ค ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าไม่น่าใช่โรงเรียนกวดวิชาที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่น่าจะเป็นการแอบอ้างต้มตุ๋นหลอกลวงนักเรียน นักศึกษา ที่หวังจะอาศัยทางลัดเข้าเรียนต่อ แต่อย่างไรก็ตาม หากสื่อมวลชนหรือประชาชนมีข้อมูลว่าโรงเรียนกวดวิชาแห่งไหนมีพฤติกรรมทุจริตลักษณะนี้ ขอให้ส่งมายังตน หรือ สช.เพื่อติดตามตรวจสอบและดำเนินการอย่างเด็ดขาด

 

 

 

"ถ้ามีข้อมูลขอให้ส่งมาที่ผม ซึ่งผมจะจัดการกับโรงเรียนกวดวิชาแห่งนั้น ไม่ใช่เพียงแค่กำราบ แต่พบว่าถ้าขึ้นทะเบียนกับ สช.จะสั่งให้ยกเลิกใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาทันที แต่จากข้อมูลที่ได้รับทำให้เชื่อว่าไม่น่าใช้โรงเรียนกวดวิชาที่ถูกกฎหมาย อาจจะเป็นโรงเรียนกวดวิชาเถื่อน หรือ แก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงเงินจากคนที่หลงเชื่อ ทั้งนี้ ผมเชื่อว่าโรงเรียนกวดวิชาที่ถูกกฎหมายจะไม่เสี่ยงทำอะไรลักษณะนี้ อีกทั้ง สช.มีกฎหมายควบคุมเข้มข้น มีมาตรการติดตามตลอด" ปลัด ศธ.กล่าวทิ้งท้าย