ปิด "อุทยานราชภักดิ์" 7 วัน ปรับปรุงภูมิทัศน์ หลังนทท.แห่ชมจนล้น

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ผบ.ค่ายธนะรัชต์ เผย ทบ. กำหนดทำความสะอาด-ปรับปรุงภูมิทัศน์ "อุทยานราชภักดิ์" 7 วัน ระหว่างวันที่ 23-29 พ.ค.59 นี้ เพราะที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมจนล้น

 

วันนี้ (14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ดนัย กฤตเมธาวี ผบ.ศร.ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ประธานคณะกรรมการบริหารงานอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน เปิดเผยว่า จากที่ผ่านมามีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมอุทยานราชภักดิ์ ภายในโรงเรียนนายสิบทหารบก อ.หัวหิน เพื่อกราบสักการะ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ อย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่บางส่วน โดยเฉพาะลานจอดรถที่มีปริมาณรถยนต์จำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งมีทั้งควันท่อไอเสีย น้ำมันเครื่องที่หยดและฝุ่นจากยางรถยนต์ ทำให้พื้นเกิดความสกปรก

 

 

 

 

ทางกองทัพบกจึงกำหนดทำความสะอาดและดูแลปรับปรุงภูมิทัศน์ทั่วพื้นที่อุทยาน รวมถึงดูแลบำรุงรักษาพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์เป็นครั้งแรก ตั้งแต่อัญเชิญรูปหล่อทั้ง 7 พระองค์มาประดิษฐานตั้งแต่เดือน ก.ค.58 โดยทางโรงหล่อจะเข้ามาดำเนินการพ่นสีกันสนิมภายในพระบรมราชานุสาวรีย์ และเสริมความมั่นคงให้กับพระบรมราชานุสาวีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสง่างามและสมพระเกียรติ ทางอุทยานราชภักดิ์จึงงดประชาชนเข้าสักการะและเยี่ยมชมเป็นการชั่วคราวในระหว่างวันที่ 23-29 พ.ค.59 รวม 7 วัน

 

ภาพ : บ้านเมือง