สานุศิษย์ "วัดบ้านไร่" ทำบุญครบ 1 ปี หลวงพ่อคูณละสังขาร

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สานุศิษย์ "วัดบ้านไร่" ทำบุญครบ 1 ปี หลวงพ่อคูณละสังขาร เลขเกี่ยวกับหลวงพ่อคูณถูกกวาดซื้อจนเกลี้ยงแผงอีกแล้ว


วานนี้ (15 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พระเทพปริยัติมุนี เจ้าคณะภาค 11 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระภาวนาประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ ประชาชน รวมกว่าพันคน ได้ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เนื่องในวาระครบ 1 ปีการละสังขาร โดยในช่วงเช้ามีพิธีสวดบำเพ็ญกุศล พระสงฆ์สมณศักดิ์ 14 รูป สวดมนต์บำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน


 

ส่วนช่วงบ่ายเป็นพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส


ผู้สื่อยังรายงานด้วยว่า การทำบุญครบรอบ 1 ของหลวงพ่อคูณ ได้มีผู้ชอบเสี่ยงโชคจำนวนมาก กว้านซื้อล็อตเตอรี่เลขที่เกี่ยวกับหลวงพ่อคูณ โดยเฉพาะเลขท้าย 92 ซึ่งเป็นอายุของหลวงพ่อ จนเกลี้ยงแผงในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น ที่ถนนหน้าวิหารพระพุทธชินราชจำลอง และถนนหน้าคลังเลือด คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รอง ผวจ.ขอนแก่น, รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยประชาชนจากทั่วประเทศ ได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์จำนวน 100 รูป เนื่องในพิธีบำเพ็ญบุญกุศลทักษิณานุประทาน ครบรอบ 1 ปีการมรณภาพพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

 

ส่วนที่บริเวณชั้นที่ 7 อาคารเรียนรวม ซึ่งเป็นสถานที่เก็บสรีรสังขารของพระเทพวิทยาคม ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เปิดให้ประชาชนเข้าไปสักการะตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยห้ามถ่ายภาพ และมีการแจกธนบัตรขวัญถุง หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 20,000 ใบ ให้กับผู้ที่มากราบสักการะด้วย

 

ภาพจาก : บ้านเมือง