มันต้องจังซี่?!?...โคราชส่งครูพบชาวนากลางทุ่ง ทั้งยิ้มทั้งอ่านสนุกสนามกันเลยทีเดียว

มันต้องจังซี่?!?...โคราชส่งครูพบชาวนากลางทุ่ง ทั้งยิ้มทั้งอ่านสนุกสนามกันเลยทีเดียว

วันที่ 25 กรกฎาคม 2559 ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศก่อนถึงวันออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายศรายุทธ แก้วกุลปรีชา ได้ประสานทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดยวันนี้ได้ร่วมกับนางกรแก้ว แบบกลาง ผอ.ศูนย์ กศน.อำเภอเมืองนครราชสีมา และศูนย์ประชาธิปไตยประจำตำบลทั้ง 25 ตำบล ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา
นางกรแก้ว กล่าวว่า การลงพื้นที่พบกับชาวนาในครั้งนี้ เพื่อกระจายข่าวการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ให้กับชาวนาได้รับทราบอย่างทั่วถึง เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูทำนา ซึ่งชาวนาหลายครอบครัวไม่มีเวลาที่จะไปร่วมประชุม รับฟัง พร้อมกันนี้ยังได้มีการชี้แจงรายละเอียดสาระสำคัญต่างๆ ในร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนแต่ละชุมชน ได้รับทราบ ก่อนการตัดสินใจออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้

และจากการสอบถามชาวนา 2 คน ในพื้นที่หนองไข่น้ำพัฒนา สำหรับ นายปรีชา พลบุรี อายุ 48 ปี และ นางสมนึก มากเมือง อายุ 64 ปี ทั้งคู่ได้กล่าวเหมือนกันว่า ช่วงนี้ตนและครอบครัวจะไม่ค่อยได้อยู่ในบ้าน เพราะเป็นช่วงฤดูทำนา ต้องออกไปทำนาตามปกติ ตนพอจะทราบข่าวเรื่องการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญบ้าง จากสื่อต่างๆ แต่เมื่อมีผู้มาให้ความรู้ถึงที่ทำนา ก็ทำให้มีความรู้ ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นอีก ทำให้ตนและชาวนาทุกคน ได้รับรู้ถึงข่าวสารและรายละเอียดต่างๆ ของการลงประชามติเป็นอย่างดี ดังนั้นทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งตนก็จะไปไม่เคยขาด การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้ ตนก็จะพาคนในครอบครัวที่มีสิทธิ์ ไปร่วมลงประชามติแน่นอน

 

มันต้องจังซี่?!?...โคราชส่งครูพบชาวนากลางทุ่ง ทั้งยิ้มทั้งอ่านสนุกสนามกันเลยทีเดียว

ที่มา มติชนออนไลน์