หนักไหมเล่า!? นักล่าโปเกมอนตะลุยศาลพระเจ้าตาก จนจนท.ต้องขอร้อง ขณะอุทยานฯ กำแพงเพชรถูกไล่ล่าจนรั้วพังเป็นแถบ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

หนักไหมเล่า!? มนุษย์ยุคโลกเสมือนจริง แห่จับโปเกมอนไปทุกหย่อมหญ้า จนเจ้าหน้าที่ศาลพระเจ้าตาก จ.ตาก ต้องขอร้องอย่าขึ้นไปสนุกบนองค์ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ เพราะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์  ขณะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ก็ถูกคนบุกหาโปเกมอนถูกจนกำแพงรั้วที่ชำรุดอยู่แล้ง...พังลงมาเป็นแถบ

 


วันนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคเชนทร์ เฉยสืบเจ๊ก ผู้ช่วยผู้จัดการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองตาก เปิดเผยถึงเกมโปเกมอนที่กำลังเป็นที่นิยมสุดขีดในขณะนี้ว่า ข้อดีในการเล่นเกมโปเกมอน ก็เป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดตาก เช่น บริเวณสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี และสวนสาธารณะริมแม่น้ำปิง โดยเฉพาะที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ถูกกำหนดให้มีการทำกิจกรรม มีเวทีต่อสู้บนเกม และมีตัวโปเกมอนกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ แต่ยังไงก็ต้องขอร้องห้ามไม่ให้ผู้เล่นเกมขึ้นมาไล่จับโปเกมอนบนองค์ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพราะไม่เหมาะสม ที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวตาก ซึ่งเราได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำแก่นักเรียนเยาวชนที่อาจจะเล่นสนุกจนดูเกินเลย ไม่เหมาะสมต่อสถานที่แล้ว
      
      

 

 

 

 

นอกจากนี้ ที่อุทยานประวัติศาสตร์เมืองกำแพงเพชร ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เหล่าเทรนเนอร์ถือสมาร์ทโฟนเดินจับโปเกมอนภายในวัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรกันอย่างคึกคัก โดยเจ้าหน้าที่อุทยานประวัติศาสตร์ฯ เผยต้องซ่อมแซมรั้วเหล็กข้างประตูทางเข้าที่ก่อนหน้านี้ชำรุดเสียหายอยู่แล้ว กระทั่ง 3 วันก่อนมีผู้เล่นเกมโปเกมอนแอบเข้ามาทางรั้วที่ชำรุดจนทำให้พังเสียหายกว่าเดิม โดยนำเหล็กมาเชื่อมต่อปิดรั้วใหม่เพื่อป้องกันผู้เล่นโปเกมอนเข้ามาในเวลาปิดทำการ
      

 

หนักไหมเล่า!? นักล่าโปเกมอนตะลุยศาลพระเจ้าตาก จนจนท.ต้องขอร้อง ขณะอุทยานฯ กำแพงเพชรถูกไล่ล่าจนรั้วพังเป็นแถบ
     

โดยล่าสุดอุทยานประวัติศาสตร์เมืองกำแพงเพชรได้ออกคู่มือการเล่นเกมโปเกมอน ในพื้นที่ของอุทยานฯ ให้เหล่าเทรนเนอร์ได้ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวดแล้ว ป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นแก่โบราณสถานจากเกมยุคโลกเสมือนจริงเพิ่มอีก

 

ภาพ : moddum.com