สัมพันธภาพผู้นำ "รัสเซีย-ตุรกี" ตอกย้ำชัด!?!...ศูนย์กลางโลกไม่ใช่ยุโรปอีกต่อไป

Sputnik News รายงานในการวิเคราะห์ผลการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีปูตินและ Erdogan เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก,นิตยสารข่าวของอิตาเลี่ยน L Espresso ได้เขียนกล่าวถึงการประชุมได้ส่งข้อความท

Sputnik News  รายงานในการวิเคราะห์ผลการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีปูตินและ Erdogan เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก,นิตยสารข่าวของอิตาเลี่ยน L Espresso ได้เขียนกล่าวถึงการประชุมได้ส่งข้อความที่สำคัญสองประเด็นหลักบอกกับยุโรปว่า ยุโรปไม่ได้เป็นศูนย์กลางของจักรวาล และแสดงให้เห็นถึงความเป็นจริงแก่สหรัฐว่าตุรกีมี"ตัวเลือกเชิงยุทธศาสตร์อื่นที่สำคัญยี่งอีกทาง

ความไม่พอใจตะวันตกอย่างมากคือรากฐานที่แท้จริงสำหรับการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและตุรกีคำกล่าว การวิเคราะห์ส่วนหนึ่งในนิตยสารที่เกี่ยวกับผลการประชุมที่ผ่านมาระหว่างผู้นำรัสเซียและผู้นำตุรกี ซึ่งอธิบายเพิ่มเติมอย่างละเอียดว่าวัตถุประสงค์หลักของมอสโกเพื่อที่จะกำหนดจัดระบบของพันธมิตรที่มีอยู่ซึ่งเต็มไปด้วยความงงงวยและอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างร้าวลึกและได้รับการยอมรับในตะวันออกกลางและทั่วโลก

 

สัมพันธภาพผู้นำ "รัสเซีย-ตุรกี" ตอกย้ำชัด!?!...ศูนย์กลางโลกไม่ใช่ยุโรปอีกต่อไป

สำหรับอังการานิตยสารกล่าวว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อ "เป็นการแยกตัวหนีออกมาจากการถูกโดดเดี่ยวที่ได้พบกับตัวเองหลังเหตุการณ์พยายามก่อรัฐประหารของทหารที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาของรัฐบาลและหาพันธมิตรให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในภูมิภาคซึ่งในช่วงเวลาเมื่อซีเรียกำลังเกือบล่มสลายชีอะอิหร่านกำลังมัชัยจะดึงดูดโมเมนตัมในภูมิภาคไป

ผู้เขียนยังหมายถึงความคิดเห็นล่าสุดของประธานาธิบดี Erdogan เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตุรกีกับสหภาพยุโรปเมื่อเขาบอกหนังสือพิมพ์ Le Mondeของฝรั่งเศสว่าสหภาพยุโรปได้ล้อเล่นกับตุรกีมาเป็นเวลา 53 ปีและยังคงทำเช่นนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ "แกล้งมากเกินจนทำให้เกิดความล้มเหลวในความพยายามสร้างสายสัมพันธ์กับสหภาพยุโรป ทำให้ความสัมพันธ์รัสเซียและตุรกี"

สัมพันธภาพผู้นำ "รัสเซีย-ตุรกี" ตอกย้ำชัด!?!...ศูนย์กลางโลกไม่ใช่ยุโรปอีกต่อไป

เต้าเสียบคำพูดกลายเป็นจริงเป็นจังขึ้นอ้างคำพูด อังเดร Kortunov อธิบดีสภาวิเทศสัมพันธ์รัสเซีย (RIAC)

ผู้เชี่ยวชาญแสดงให้เห็นว่าความไม่พอใจประเทศตะวันตกเป็นพลังทำให้เกิดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันที่แข็งแกร่งซึ่งสามารถจะชดเชยความแตกต่างที่เหลืออยู่ระหว่างสองประเทศความแตกต่างที่เขากล่าวว่าเป็นทัศนคติที่แตกต่างกันที่มีต่อประธานาธิบดีอัสซาดของซีเรียขณะที่รัสเซียสนับสนุนผู้นำซีเรีย ตุรกีได้กล่าวเรียกร้องให้เขาออกจากตำแหน่งมาตั้งแต่ต้น

  สัมพันธภาพผู้นำ "รัสเซีย-ตุรกี" ตอกย้ำชัด!?!...ศูนย์กลางโลกไม่ใช่ยุโรปอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามผลประโยชน์ร่วมกันซึ่งไม่ตรงกับของสหรัฐและสหภาพยุโรปในที่สุดอาจจะเหนือกว่า Kortunov กล่าว เป็นเรื่องยุ่งยากไม่น้อยนโยบายในภูมิภาคของรัสเซีย ผู้เชี่ยวชาญเน้น

อย่างไรก็ตามปัญหาที่ยากที่สุดในการแก้ไขคือความสัมพันธ์ระหว่างซุนหนี่ตุรกีและ"คู่แข่งสำคัญชีอะอิหร่าน"สื่อเขียนให้ข้อสังเกตว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ในความขัดแย้งกันก่อนการประชุมกับ RecepTayyip Erdogan ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กประธานาธิบดีวลาดิเมีย ปูตินได้พบกับผู้นำของอิหร่านและอาเซอร์ไบจานในบากู ความสัมพันธ์ระหว่างอาเซอร์ไบจานอิหร่านและตุรกียังมีความตึงเครียดเนื่องจากความขัดแย้งใน Nagorny คาราบาคห์, อาเซอร์ไบจานมีส่วนเกี่ยวข้องในความขัดแย้งทางเชื้อชาติกับอาร์เมเนีย

นิตยสาร ตั้งข้อสังเกตว่าหลังจากที่ฮัสซัน Rouhani ขึ้นมามีอำนาจในอิหร่านความตึงเครียดระหว่างประเทศได้ลดความตึงเครียดลงอย่างมากซึ่งมีผลกระทบทางการทูตไม่น้อยซึ่งในทางกลับกันอาจใช้เป็นพื้นฐานสำหรับเฟสใหม่ในความสัมพันธ์ระหว่างตุรกีเปอร์เซีย

สัมพันธภาพผู้นำ "รัสเซีย-ตุรกี" ตอกย้ำชัด!?!...ศูนย์กลางโลกไม่ใช่ยุโรปอีกต่อไป

"มอสโกกรุงเตหะรานอังการาทั้งสามประเทศกำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบันนี้เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง"

L'Espresso แสดงให้เห็น "บางสี่งบางอย่างที่วอชิงตันหรือสหภาพยุโรปไม่เคยมองเห็นเมื่อปีที่แล้วพวกเขาได้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านยกเลิกการคว่ำบาตรทั้งหมดเกี่ยวกับนิวเคลียร์จากกรุงเตหะรานเพื่อที่จะสามารถกลับคืนมาสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ" สื่อเพิ่ม ในทางกลับกันสื่อบอกว่าป็นไปตามข้อตกลงเราไม่ได้ต่ออายุความสัมพันธ์กับประเทศซาอุดิอารเบีย "ศัตรูตัวฉกาจของอิหร่าน"วอชิงตันกับพันธมิตรของเขาซาอุดีอาระเบียยังคงขัดแย้งกับอิหร่านในสงครามเยเมนและทางอ้อม (ผ่านผู้นำทางศาสนา Wahabiite และองค์กรการกุศล) ผู้สนับสนุนทางการเงินผู้คลั่งลัทธิอิสลามทั่วทุกมุมโลก

สื่อ L'Espresso แสดงให้เห็นว่าการประชุมระหว่างประธานาธิบดีทั้งสองได้ส่งข้อความที่สำคัญสองข้อความไปถึงสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา เพื่อจะบอกยุโรปว่า "มันไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล"

"ความเป็นผู้นำของสหภาพยุโรปได้พบกับตัวเองอยู่ในสภาพใหม่และในขณะนี้ควรจะคิดได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการตัดสินใจให้ถูกต้อง"นิตยสารเขียน สื่ออธิบายเพิ่มเติมว่าพันธมิตรโลกตามจารีตประเพณียังคงห่างไกลจากความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและไร้เสถียรภาพ การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจะเกิดขึ้นในระบบการทำงานของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

รัสเซียและตุรกีทั้งคู่ไล่ตามหลักการที่กำหนดตามหลักการทูต ที่"ฉวยโอกาสสร้างสรรค์": ประเทศพยายามที่จะก้าวไปเพื่อบรรลุจุดสูงสุดในสถานการณ์ที่กำหนดหลุดพ้นจากข้อจำกัดความเชื่อตามประเพณีใด ๆ รวมทั้งพันธมิตรดั้งเดิม ยุทธศาสตร์ดังกล่าวต้องใช้จินตนาการและความคิดริเริ่มอำนาจอิทธิพลที่มีมานานแล้วลืมผู้นำทางการเมืองตะวันตก

ข้อความที่สื่อไปยังสหรัฐกล่าวว่าตุรกี ยังมี ตัวเลือกเชิงยุทธศาสตร์อื่น ๆ อยู่ในมือ