"แจ็ค วัชระ" หนุนหาบเร่ทวงสิทธิ์ขายของได้ในจุดผ่อนผัน ฉะ"วัลลภ"ทำเกินหน้าที่ จี้หยุดปฏิบัติงาน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 29 ก.ย.)   นายวัชระ เพชรทอง  อดีตส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์  แถลงข่าวสนับสนุนการเรียกร้องสิทธิที่เป็นธรรมของพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยทั่วกทม. ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องขอให้ได้ค้าขายในพื้นที่จุดผ่อนผัน  เนื่องจากนายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. ได้สั่งการให้สำนักงานเขตทั่วกทม.ไล่รื้อหาบเร่แผงลอยในจุดผ่อนผันที่ถูกต้อง โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้าที่ทำมาหากินโดยสุจริตในจุดผ่อนผันดังกล่าว 


นายวัชระ  กล่าวว่า นายวัลลภ ควรหยุดปฏิบัติหน้าที่เนื่องจาก ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ได้ถูกพักราชการตามมาตรา 44 แล้ว ประธานที่ปรึกษาฯ ก็ควรหยุดปฏิบัติหน้าที่ด้วย  ไม่ควรใช้อำนาจใด ๆ ไปทำให้ผู้ค้าขายโดยสุจริตเดือดร้อน  ตนเห็นว่าการกระทำของนายวัลลภดำเนินการเกินกว่าหน้าที่  แม้ว่ารัฐบาลจะมีนโยบายจัดระเบียบพื้นที่  แต่นายวัลลภดำเนินการนอกเหนือจากที่รัฐบาลสั่งมา  เพราะไปทำในพื้นที่รอบนอกของกทม.ที่อยู่ในจุดผ่อนผันที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่กีดขวางทางจราจรหรือสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน
        


อดีต ส.ส. ปชป. กล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยได้ค้าขายในจุดผ่อนผันมานานถึง 30 ปี  มีบัตรผู้ค้าถูกต้องตามกฎหมาย และบัตรผ่อนผันก็มีอายุการใช้งานจนถึงสิ้นปีนี้  ตนในฐานะอดีต ส.ส.กทม. จึงขอความเห็นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ทำมาหากินโดยสุจริต   ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงไปดูพื้นที่ด้วยตนเองจะได้รู้ถึงชีวิตความเป็นอยู่ที่แท้จริงของประชาชน  และขอเรียกร้องให้พิจารณาเพื่อให้คนเหล่านี้มีพื้นที่ทำมาหากินต่อไป   อย่างไรก็ตาม ตนได้ประสานไปยัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่ากทม.เพื่อให้ดูแลเรื่องนี้แล้ว