ชาวสหรัฐฮือฮา !! หลังมีโปสเตอร์แผ่นยักษ์รูปปูตินแขวนที่สะพานแมนฮัตตัน ชาวเน็ตแห่แชร์ยับ !! (ภาพ+รายละเอียด)

โปสเตอร์แผ่นใหญ่รูปปูตินแขวนที่สะพานแมนฮัตตัน

ชาวสหรัฐฮือฮา !! หลังมีโปสเตอร์แผ่นยักษ์รูปปูตินแขวนที่สะพานแมนฮัตตัน ชาวเน็ตแห่แชร์ยับ !! (ภาพ+รายละเอียด)

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า รูปของโปสเตอร์ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินขนาดใหญ่ที่ถูกแขวนลงมาจากสะพานแมนแฮตตันนั้นถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโซเซียลมีเดีย โปสเตอร์ขนาดใหญ่ถูกแขวนลงมาจากบุคคลนิรนาม ซึ่งเป็นโปสเตอร์รูปปูตินยืนอยู่ระหว่างธงชาติรัสเซียและซีเรีย โดยมีข้อความเขียนที่ด้านล่างว่า “ผู้รักษาสันติภาพ”
 

ถึงแม้ว่าทางตำรวจจะเอาออกภายในหนึ่งชั่วโมง แต่รูปของป้ายโปสเตอร์ดังกล่าวก็ถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโซเซียลมีเดีย โดยชาวเน็ตต่างก็สงสัยว่าคนที่กระทำเหตุดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของประธานาธิบดีปูตินในวิกฤตซีเรีย และการที่เขาถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ

อีกทั้งยังมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่กล่าวถึงการเชื่อมโยงระหว่างป้ายโปสเตอร์กับโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน เนื่องจากเขาแสดงการชื่นชมต่อปูตินอย่างเป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย ซึ่งทางตำรวจกำลังสืบสวนวิดีโอจากสะพานและบริเวณแถวนั้นเพื่อตามหาผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ผลการสืบสวนนั้นยังไม่มีการเผยแพร่แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตบางคนที่ให้ความเห็นว่า การกระทำดังกล่าวทำขึ้นโดยคนที่เป็นกังวลต่อความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับรัสเซีย ที่ตึงเครียดลงเนื่องจากวิกฤตซีเรีย ซึ่งทั้งคู่ต่างก็กล่าวหาซึ่งกันและกันว่าไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิง

 

CR.ข้อมูล china xinhua news